วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

“การ์มิน”จัดหนักเปิดอัพเดทแผนที่ฟรีตลอดชีพ


วันนี้(17 ก.ค.) ที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร และผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์นำทางด้วยดาวเทียม(จีพีเอส) การ์มิน ประเภทติดรถยนต์(PND) เปิดเผยว่า  บริษัทจึงได้รุกตลาดด้วยการเปิดตัว “ไลพ์ไทม์ แมป อัพเดท” รายแรกในไทย
โดยเปิดให้ลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์นำทางจีพีเอสการ์มิน  นูวี่ รุ่น 2465 ,2565 ,2575 ,3770 และ 3790 วี  สามารถอัพเดทข้อมูลแผนที่ได้ตลอดอายุการใช้งานมีผลตั้งแต่ 1 ก.ค. ส่วนผู้ซื้ออุปกรณ์ทั้ง 5 รุ่นย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ก็จะได้รับสิทธิด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้การเปิดให้ลูกค้าอัพเดทแผนที่ได้ 4 ครั้งต่อปีโดยไม่ต้องเสียเงินถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า โดยแผนที่ นอตทรา แมป ที่บริษัทใช้ถือว่ามีความถูกต้องแม่นยำที่สุดปรับปรุงข้อมูลทุก 3 เดือน มีจุดสถานที่สำคัญ 8 แสนแห่ง เส้นทางรวม 7.5 แสนกิโลเมตร และยังมีฟังกชั่นข้อมูลจราจรเรียลไทม์ ซึ่งพัฒนาโดยคนไทย จึงถือเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์

สำหรับตลาดอุปกรณ์นำทางจีพีเอส  ประเภทติดรถยนต์(PND) ในไทยยังมีโอกาสเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับยอดขายรถยนต์ของไทยที่คาดว่าจะ เกิน 1 ล้านคันในปีนี้   ประกอบกับราคาอุปกรณ์ถูกลงต่อเนื่อง โดยรุ่นต่ำสุด 3,990 บาทเท่านั้น จากเมื่อ 10 ปีก่อนราคาสูงถึง 3 หมื่นบาทต่อเครื่อง โดยคาดว่าตลาดอุปกรณ์นำทางจีพีเอสของไทยปีนี้จะอยู่ที่ 1.2  แสนเครื่อง บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 1 แสนเครื่อง  ซึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมาขายได้แล้ว 5 หมื่นเครื่อง ในเร็วๆนี้จะนำการ์มินที่มีกล้องบันทึกภาพขณะขับขี่เข้ามาจำหน่ายในไทย ซึ่งจะช่วยผู้ขับขี่ภาพนำมาเป็นหลักฐานกรณีเกิดอุบัติเหตุได้ซึ่งรุ่นนี้ขาย ดีมากในไต้หวัน

ด้านนายโทนี่ อังค์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ตลาดอุปกรณ์นำทางจีพีเอสทั่วโลกมีการเติบโตอย่างมาก โดยเมื่อไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ การ์มินมียอดขายแล้ว 100 ล้านเครื่องทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์นำทางจีพีเอสเพียง 6.79% เมื่อเทียบกับจำนวนรถ จึงถือว่าตลาดยังเติบโตได้อีกมาก การเปิด “ไลพ์ไทม์ แมป อัพเดท” จะช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์นำทางจีพีเอสการ์มินสามารถประหยัดเงินเพื่อใช้อัพเด ทแผนที่ได้สูงถึง 9,000 บาท ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ผู้กำลังจะหาอุปกรณ์นำทางติดรถยนต์สามารถตัดสินใจ เลือกการ์มินได้ง่ายขึ้น สำหรับการที่มีแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟน ถือว่าไม่ส่งผลกระทบเพราะเป็นคนละตลาดกัน หากผู้ขับขี่จะใช้อุปกรณ์นำทาง จะเลือกแบบติดรถยนต์มากกว่าใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น