วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

เที่ยวงาน “เทศกาลลางสาดลองกองหวาน 2555” จ.อุตรดิตถ์


         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ร่วมงาน “เทศกาลลางสาดลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ปี 2555” ในวันที่ 21 – 30 กันยายน 2555 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก และบริเวณถนนแปดวา ชมขบวนแห่ผลไม้ และของดีเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมเลือกซื้อลางสาด ลองกอง คุณภาพดี ราคาตรงจากสวน การแข่งขันกินลางสาด ลองกอง และอาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมการแสดง การจำหน่ายสินค้ามากมาย

        จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งปลูกลางสาดหวานที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลางสาดที่มีคุณภาพดี และมีรสชาติหวาน มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนของทุกปี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสวนผลไม้ในอำเภอเมือง อำเภอลับแล และสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้





        ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับลางสาด และของดีแต่ละอำเภอ, การประกวดผลผลิตลางสาด ลองกอง, การประกวดธิดาชาวสวน, การประกวดรถขบวนแห่ผลไม้, การแข่งขันกินลางสาด ลองกอง และอาหารพื้นบ้าน, การแสดงดนตรี, มวย, ลิเก, ภาพยนตร์, การแสดงบนเวทีใหญ่, นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายลางสาด ลองกองคุณภาพดี สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และมหกรรมสินค้าราคาถูกจากโรงงานมากมาย

        ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จ.อุตรดิตถ์ โทร.0-5541-2729 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจ.แพร่ โทร.0-5452-1118, 0-5452-1127

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น