วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เดลล์เผยโฉมสตอเรจรุ่นใหม่ ชูคุณสมบัติจาก Fluid Data จัดการข้อมูล


เดลล์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม Compellent FS8600 สตอเรจแบบ NAS ใส่คุณสมบัติขั้นสูงสำหรับการใช้งานในอนาคต ทั้งข้อมูลบล็อกและไฟล์ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา...

เมื่อเร็วๆ นี้ เดลล์ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ตัวช่วยจัดการข้อมูลและปกป้องข้อมูลสารสนเทศทางธุรกิจ ซึ่งสานต่อคุณสมบัติขั้นสูงของสถาปัตยกรรม Fluid Data ที่เปิดตัวไปแล้ว โดยคุณสมบัติขั้นสูงใหม่จะครอบคลุมการอัพเดตระบบให้ Dell Fluid File เพื่อจัดเก็บข้อมูลไฟล์สำหรับองค์กรทั่วไปและองค์กรขนาดใหญ่ ครอบคลุมโซลูชั่นสตอเรจ 3 ตระกูล ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Compellent สามารถจัดเก็บข้อมูลบล็อกและไฟล์ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา และคุณสมบัติใหม่ในสวิตช์ไฟเบอร์แชนเนล 16 กิกะบิต จาก Brocade สำหรับตลาดระดับล่าง สามารถรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นในอนาคตได้
นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สถาปัตยกรรม Dell Fluid Data ถูกออกแบบเพื่อจัดการกับการเติบโตของข้อมูลและการเติบโตทางธุรกิจ ล่าสุดบริษัทนำเสนอประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า ด้วยการรวบรวมชุดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นซึ่งมีความสามารถในการจัดการทั้งสายผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการทำระบบ ควบคุมค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานและตอบสนองต่อความเร็วและความยืดหยุ่นในการใช้งานสำหรับฝ่ายไอที

จากการเปิดตัวคุณสมบัติ Dell Fluid File System ในปี 2554 ล่าสุด เดลล์ประกาศเปิดตัว Dell Compellent FS8600 สตอเรจแบบ NAS ที่รวมคุณสมบัติ Fluid File System เวอร์ชั่นล่าสุด ไว้ในสถาปัตยกรรม Compellent ทำให้ได้ความสามารถการจัดการไฟล์ในสายผลิตภัณฑ์สตอเรจตระกูลหลักของเดลล์ ประกอบด้วย Compellent , EqualLogic และ PowerVault โซลูชั่นใหม่นี้ช่วยลูกค้าองค์กรทั่วไปและลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่จัดการการเก็บข้อมูลไฟล์ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ประกอบด้วย การทำสแนปช็อต การทำชุดสำรองข้อมูล และคุณสมบัติในการสร้างการปกป้องข้อมูล และความสามารถในการจัดการไฟล์และบล็อกบนแพลตฟอร์มสตอเรจสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ได้จากแพลตฟอร์มเดียว

ทั้งนี้ สตอเรจอะเรย์ Compellent ประกอบด้วย SC8000 และ FS8600 ซึ่งสามารถรองรับการทำงานในอนาคต โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของระบบ ด้วยการจัดการเวอร์ชวลไลซ์ ดิสก์รวมศูนย์ที่สามารถขยายได้ในระดับบล็อกและไฟล์ โดยไม่ต้องยกเลิกระบบเดิมทิ้งทั้งหมด อะเรย์รุ่นใหม่จะมีตู้ใส่ดิสก์ ขนาด 2U โดยรองรับดิสก์แบบ SAS 6 กิกะไบต์ ซึ่งสามารถติดตั้งดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วได้ 12 ลูก หรือดิสก์ขนาด 2.5 นิ้ว ได้ 24 ลูก ต่อ 1 ตู้ ขณะที่คุณสมบัติ Fluid File System คุณสมบัติใหม่ใน EqualLogic และ PowerVault เดลล์ยังได้เปิดตัวโซลูชั่น EqualLogic และ PowerVault NAS รุ่นที่สอง EqualLogic FS7600 และ FS7610 และ PowerVault NX3600 และ NX3610 ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติ Fluid File System ด้วย

โดยการผนวกรวมสถาปัตยกรรม Dell Fluid Data เข้ากับโครงสร้าง Brocade ไฟเบอร์แชนเนล 16 กิกะบิต ทำให้ลูกค้าที่เลือกใช้ Dell Compellent สามารถปรับปรุงความยืดหยุ่น เสถียรภาพ และทำให้การสร้างสภาพแวดล้อม SAN ทำได้อย่างง่ายดาย เพื่อรองรับกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นและการบริการในอนาคต ในสภาพแวดล้อมเวอร์ชวลไลซ์ขั้นสูง และคลาวด์

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Dell Compellent FS8600 , EqualLogic FS7600 และ FS7610 รวมถึง PowerVault NX3600 และ NX3610 จะพร้อมวางจำหน่ายในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า ส่วน Dell Compellent SC8000 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกภายในเดือนนี้ เช่นเดียวกับ The Brocade 6505.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น