วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ.ส.พ. เชิญร่วมประกวดภาพถ่ายมหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติ


ดร. สุญาณี เวสสบุตร รองผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท AIS และมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมร่วมประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทของสวนพฤกษศาสตร์ในการเป็นแหล่งอนุรักษ์และแหล่งเรียนรู้ด้านคุณค่าของพรรณไม้ไทยอีกด้วย
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาถ่ายภาพดอกไม้ พรรณไม้ ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ได้ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2555 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น. ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก สวนพฤกษศาสตร์เมืองพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยช่างภาพที่จะส่งภาพเข้าประกวดต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเองที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และสวนพฤกษศาสตร์สาขาเท่านั้น ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล ขนาดของไฟล์มีความละเอียด อย่างน้อย 6 ล้านพิกเซล และรูปแบบของไฟล์ในแบบมาตรฐาน .TIFF หรือ .JPEG (ไม่รับภาพที่เป็น RAW FILE และไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น) และต้องขยายเป็นภาพถ่ายขนาดของภาพ 8 X 10 นิ้ว หรือ 8 X 12 นิ้ว ไม่ต้องติดกรอบ ส่งมาพร้อมทั้งไฟล์ภาพที่บันทึกลงแผ่นซีดี พร้อมทั้งกรอกแบบฟอร์มนำส่งภาพ ซึ่งสามารถ download แบบฟอร์มได้จากทางเว็บไซต์ www.qsbg.org หรือขอรับแบบฟอร์มได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ สวนพฤกษศาสตร์ฯ ทุกแห่ง

รางวัลการประกวดภาพถ่าย
• รางวัลยอดเยี่ยมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
• รางวัลดีเด่น จำนวน 3 รางวัล เงินรางวัล ๆ ละ 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
• รางวัลชมเชย จำนวน 80 รางวัล เงินรางวัล ๆ ละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ในครั้งนี้ และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qsbg.org และงานประชาสัมพันธ์:
• สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โทรศัพท์ 053-841234
• สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ โทรศัพท์ 055-316713-5
• สวนพฤกษศาสตร์เมืองพล ขอนแก่น โทรศัพท์ 043-210157
• สวนพฤกษศาสตร์ระยอง โทรศัพท์ 038-638881
• และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย โทรศัพท์ 055-910248-9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น