วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

Sony a57 เร้าใจด้วยลูกเล่นใหม่ พร้อมถ่ายต่อเนื่องที่ 12 fps

กล้องโซนี่ a57 รุ่นใหม่ล่าสุด (SLT-A57) พัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง (DSLT) ซึ่งยอมปล่อยให้แสงถูกส่งตรงมาที่เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS และเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติได้โดยตรงในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้กล้องสามารถโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่องได้ตลอดเวลาทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ คุณสามารถจัดองค์ประกอบ โฟกัสภาพ และเห็นภาพที่ต้องการถ่ายได้ทันที ผ่านช่องมองภาพ Tru-Finder™ ความละเอียดสูง ซึ่งมีมุมมองที่กว้างและครอบคลุมการมองเห็นได้มากถึง 100% และนี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ช่างภาพสามารถเก็บบันทึกภาพได้เหมือนจริงอย่างที่ตาเห็น
ด้วยเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง ทำให้กล้อง a57 มีคุณสมบัติเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งความเร็วสูงแบบเทเลซูม 12 เฟรมภาพต่อวินาที มีคุณภาพสูง ให้ความไวแสงสูง รวมถึงให้คุณสามารถบันทึกภาพวีดีโอแบบ full HD (60p) นอกจากนี้กล้อง a57 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติเฉพาะตัวที่แตกต่างกว่าใคร อย่างการถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ (Auto Portrait Framing) ซึ่งช่วยให้ใครก็สามารถเป็นช่างถ่ายภาพที่เก็บบันทึกภาพได้คมชัดอย่างน่าทึ่ง ภาพสวยใสในทุกช๊อตที่บันทึก

สุดยอดฟังก์ชั่นที่ทำให้การถ่ายภาพสวยแบบมืออาชีพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เทคโนโลยีกระจกโปร่งแสงTM นวัตกรรมใหม่ของโซนี่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้อง a57 ไม่ว่าจะเป็นโหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม ซึ่งให้คุณเพิ่มกำลังซูมให้กับภาพได้มากขึ้นอีก 1.4 เท่า โดยการดึงภาพตรงกลางภาพเข้ามาใกล้ขึ้น ช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างน่าประทับใจที่ความละเอียด 12 เฟรมภาพต่อวินาที โหมดถ่ายภาพนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ซับซ้อนอย่างการโฟกัสตามวัตถุ ซึ่งช่วยให้วัตถุที่ต้องการถ่ายอยู่ในโฟกัสได้ไม่ว่าวัตถุจะหยุดนิ่งหรือมีการเคลื่อนไหว ทำงานด้วยความเร็วสูง และตอบสนองได้เร็วเหนือใคร โดยทำให้เจ้ากล้อง a57 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬา และการถ่ายภาพเด็กน้อยๆ

กล้อง a57 ยังช่วยให้คุณบันทึกภาพวีดีโอแบบ Full HD ที่ตอบสนองการโฟกัสภาพอัตโนมัติได้ต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้เก็บบันทึกภาพวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวให้อยู่ในโฟกัสได้อย่างคมชัด ไม่ต่างจากการถ่ายภาพนิ่ง ไฟล์ภาพแบบ AVCHD (Ver. 2.0) แบบ Progressive จะทำให้คุณบันทึกภาพวีดีโอความละเอียดสูงแบบ Full HD ได้สูงถึง 50p (progressive) ใน 1 เฟรม: ภาพที่ได้จะสวยไม่สะดุด ไม่มีฉากเบลอมารรบกวน และยังสามารถเลือกบันทึกแบบ 25p เพื่อให้คุณเก็บบันทึกภาพได้มากขึ้น ได้อีกหนึ่งอารมณ์เหมือนแบบภาพยนตร์ และยังมีโหมดสำหรับการถ่ายภาพวีดีโอให้คุณได้เลือกควบคุมการถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นโหมด P/A/S/M โดยให้คุณใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ช่วยให้ผู้ที่เริ่มต้นสามารถถ่ายภาพได้เหมือนมืออาชีพ (ซ้าย-ขวา):ภาพที่บันทึกด้วยการปิดโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ;ภาพที่บันทึกด้วยการเปิดโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ

ช่างถ่ายภาพบุคคล จะชื่นชอบฟังก์ชั่นการถ่ายภาพบุคคลอัตโนมัติมากเป็นพิเศษ; อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่โซนี่เป็นเจ้าแรกที่คิดค้นขึ้นมากเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้จัดวางองค์ประกอบและถ่ายภาพได้เหมือนมืออาชีพถ่าย โดยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก นอกจากการถ่ายภาพแบบดั้งเดิม ฟังก์ชั่นนี้จะตรวจจับใบหน้าบุคคลที่ถูกถ่ายผ่านเทคโนโลยีค้นหาใบหน้า และตัดภาพบางส่วนของภาพแบบอัตโนมัติ เพื่อองค์ประกอบของภาพที่สวยสมดุลย์ตามกฎสามส่วน กฎหลักของการถ่ายภาพ ฟังก์ชั่นถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติยังช่วยให้ผู้ใช้จัดวางองค์ประกอบได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเลือกจากองค์ประกอบภาพที่มีให้เลือก ภาพที่ถูกตัดจะยังคงมีความละเอียดเต็มคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของโซนี่กับ Pixel Super Resolution Technology และทำการคัดลอกภาพที่ถูกตัด และภาพต้นฉบับ เพื่อให้ผู้ใช้มีอิสระในการตัดแต่งภาพในภายหลังได้อีกด้วย

เข้าใกล้ได้มากกว่าด้วย Clear Image Zoom ด้วย Clear Image Zoom ในกล้อง a57 จะช่วยให้ผู้ใช้ที่ยังไม่พร้อมที่จะลงทุนกับเลนส์เทเลแพงๆ เพื่อเปิดประสบการณ์การซูมถ่ายภาพได้แบบน่าประทับใจ ฟังก์ชั่น Clear Image Zoom จะทำการวิเคราะห์ทุกพิกเซลในภาพและประมวลผลภาพอย่างละเอียดด้วยฐานข้อมูลเฉพาะของโซนี่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมภาพได้มากถึง 2 เท่าของภาพมาตรฐานแบบมีคุณภาพสูงใกล้เคียงกับการซูมถ่ายภาพด้วยเลนส์

คุณสมบัติอื่น ประสิทธิภาพการทำงานสูงและดีไซนด์ที่ลงตัว นอกจากโซนี่จะนำเทคโนโลยีช่องมองภาพอิเล็คโทนิคแบบ Tru-Finder มาไว้ในกล้อง a57 แล้วยังเพิ่มประสิทธิภาพของช่องมองภาพให้มีความละเอียดสูงถึง 1440k จุด ซึ่งครอบคลุมการมองเห็นได้เต็ม 100 เปอร์เซ็น กระจ่างชัดแม้ในสภาวะแสงน้อย และสามารถปรับสายตาได้ตั้งแต่ -4.0 ถึง +3.0 – เป็นคู่แข็งที่เทียบชั้นได้กับช่องมองภาพแบบอ๊อฟติคอล คุณสมบัติระดับมืออาชีพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลภาพที่บันทึกได้ และการไล่แสงเงาและการชดเชยความพร่าของขอบวัตถุเพื่อลดความผิดปกติของแสง สี และการบิดเบี้ยวของเลนส์ 

นอกจากนี้ ยังเลือกที่จะให้แสดงข้อมูลความละเอียดต่างๆบนช่องมองภาพได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้คุณบันทึกภาพด้วยความมั่นใจมากขึ้น รวมถึงเกณฑ์วัดระดับแบบดิจิตอลและตารางกำหนดกรอบภาพ ข้อมูลต่างๆ จะแสดงได้ทั้งบนช่องมองภาพแบบ Tru-Finder™ หรือบนหน้าจอแสดงผลแบบปรับองศาขนาด 7.5 ซม. (3.0 นิ้ว) Xtra Fine LCD

จุดเด่นอีกอย่างคือรูปทรงดีไซนด์ในกล้องรุ่นล่าสุด a77 และ a65 โดยที่กล้อง a57 ก็ได้ดึงคุณสมบัติเด่นเหล่านั้นมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่โค้งมนสวยงาม กริ๊ปจับบนตัวกล้องที่พัฒนาให้ถือจับได้แน่นกระชับนิ้วมือ ให้คุณถือควบคุมกล้องได้ง่ายมากขึ้น ใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงคุณภาพที่เหนือกว่าและแข็งแรงทนทานกว่ากล้องในระดับเดียวกัน ด้วยการออกแบบอันชาญฉลาดนี้ ยังช่วยให้การควบคุมกล้องทำได้ง่ายมากขึ้น เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้ดีขึ้น

เหนือชั้นกว่าด้วยเทคโนโลยีที่ให้คุณภาพสูงและให้ความไวแสงสูง กล้อง a57 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพ ® APS HD CMOS ความละเอียดสูง 16.1 ล้านพิกเซล และตัวประมวลผลภาพรุ่นล่าสุด BIONZ™ จากโซนี่ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม ตอบสนองการทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำ และให้ภาพสัญญาณรบกวนต่ำผ่านช่วงความไวแสง ISO 100–16,000 ในขณะที่ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องอย่าง SteadyShot INSIDE ยังช่วยให้ภาพไม่เบลอโดยที่คุณสามารถบันทึกภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำกว่าปกติได้ประมาณ 2.5 ถึง 4.5 สต๊อป ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพสามารถบันทึกภาพคุณภาพเยี่ยมไม่ว่าจะอยู่ในที่ร่ม หรือในสภาวะแสงน้อย

ผู้เริ่มใช้งานเป็นครั้งแรกจะชื่นชอบโหมดอัตโนมัติอัจฉริยะของกล้อง a57 ซึ่งจำแนกตามเงื่อนไขการถ่ายภาพที่แตกต่างได้อย่างอัตโนมัติ และตามประเภทของฉากและวัตถุที่ถูกบันทึก และทำการปรับตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ารูรับแสง ความไวชัตเตอร์ ความไวแสง ISO และค่าสมดุลย์แสงสีขาว เพื่อผลลัพธ์ภาพที่เยี่ยมยอดที่สุด นอกจากนี้โหมด Superior Auto ยังก้าวไปไกลอีกขั้นหนึ่งคือ สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นขั้นสูงอย่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง Auto HDR หรือฟังก์ชั่นถือกล้องถ่ายภาพด้วยมือได้แบบอัตโนมัติ ตามสถานการณ์และวัตถุที่จะบันทึกภาพ โดยจะมีตัวสัญลักษณ์คอยบอกผู้ใช้งานว่าตอนนี้ใช้ฟังก์ชั่นอะไรอยู่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เริ่มต้นใช้งานได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟังก์ชั่นและค่าต่างๆ ที่เหมาะกับสถานการณ์ที่แตกต่างได้อีกด้วย

ม.ร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บ. โซนี่ ไทย จ.ก. กล่าวว่า “โซนี่ยังคงเป็นผู้นำเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของช่างภาพได้อย่างดี เสมอมา และกล้อง a57 ได้รวบรวมคุณสมบัติเด่นๆ ในกล้องระดับมืออาชีพ และรูปทรงการออกแบบที่ลงตัวเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นขั้นสูงต่างๆ เช่น Tele-zoom Continuous Advance Priority AE และ Clear Image Zoom ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ค้นพบความคิดสร้างสรรค์ที่มีในตัวเค้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในราคาที่เหมาะสมกว่าใคร”

กล้อง a57 เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่มาแทนกล้องรุ่นยอดนิยมอย่าง a55 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของกล้อง โซนี่ตระกูล ที่รวมทั้งรูปทรงการออกแบบที่เหนือใครแบบ a65 และคุณสมบัติการถ่ายภาพขั้นสูงใหม่ๆ ช่วยให้ผู้บริโภคได้กล้องคุณภาพระดับมืออาชีพในราคาที่ย่อมเยา

กล้อง a57 พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 เป็นต้นไป ในราคา 27,990 บาท

โซนี่กับสิ่งแวดล้อม โซนี่มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นตรวจสอบการดำเนินงานภายในโรงงาน และกระบวนการการบริหารธุรกิจเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของเราไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม กล้อง a57 ใช้พลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ (ในอัตราส่วนของวัสดุรีไซเคิล :10%)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น