วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นิคอน ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่น COOLPIXL610 ด้วยพลังซูมแบบออพติคอลสูงสุด 14 เท่า


นิคอน ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่น COOLPIXL610 ด้วยพลังซูมแบบออพติคอลสูงสุด 14 เท่า ในตระกูล COOLPIX L รุ่นที่เน้นการใช้งานง่ายและฟังก์ชั่นที่ทำให้ผู้ใช้สนุกกับการถ่ายภาพดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ L610 นับเป็นกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล L ซีรีส์ คุณสมบัติเด่นที่ใส่มาในกล้องรุ่นนี้ได้แก่ เลนส์ซูมแบบออพติคอล 14 เท่า ซึ่งง่ายต่อการใช้งานมากที่สุด กล้องรุ่นนี้มีองค์ประกอบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ให้ผู้ใช้สามารถจับภาพสิ่งต่าง ๆ ด้วยการใช้งานที่ง่ายดาย การใช้เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ด้วยพิกเซลถึง 16 ล้านพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมแม้ว่าจะใช้งานอยู่ที่ ISO สูงก็ตาม นอกจากนี้กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (Vibration Reduction) โฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (กล้องจะค้นหาและเลือกจุดโฟกัสวัตถุอัตโนมัติ) และความสามารถในการบันทึกภาพวีดีโอแบบ Full-HD



- คุณสมบัติพื้นฐานของกล้อง Nikon COOLPIX L610

1. พลังซูมแบบออพติคอล 14 เท่า เมื่อเทียบกับกล้องขนาด 35 มม. แล้วจะมีช่วงเลนส์เท่ากับ 25-350 มม.

กล้องประกอบด้วยเลนส์คุณภาพสูงอย่างเลนส์ NIKKOR ซึ่งมีระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR) หยิบจับได้ถนัดมือ ทำให้การถ่ายภาพประจำวันทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นภาพมุมกว้างของวิวทิวทัศน์ ช็อตภาพหมู่ จนถึงการจับภาพวัตถุระยะใกล้ กล้องและเลนส์รุ่นนี้สามารถใช้ถ่ายถาพแบบมาโครที่ต้องใช้จับภาพในระยะใกล้

2. เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ถึง 16 ล้านพิกเซล ลด Noise เมื่อถ่ายภาพกลางแจ้งในตอนกลางคืนหรือในที่ร่มที่มีแสงสว่างน้อย

ด้วยคุณภาพของภาพสูงสุดถึง 16 ล้านพิกเซล และความสามารถในการประมวลผลอย่างรวดเร็วของเซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ทำให้สามารถจับภาพต่อเนื่องได้ด้วยความเร็วสูงและรวมเป็นภาพเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพกลางคืนที่มีพื้นหลังมืดให้สว่างขึ้น

3. ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ที่ผู้ใช้เพียงเล็งกล้องถ่ายรูปไปที่วัตถุ กล้องจะค้นหาและเลือกจุดโฟกัสวัตถุอัตโนมัติ

นิคอนรุ่น L610 ประกอบด้วยระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่สามารถระบุวัตถุในการถ่ายภาพ ซึ่งพัฒนาเป็นพิเศษเฉพาะในกล้องนิคอน เทคโนโลยีซึ่งผ่านการทดสอบและวิเคราะห์ทำให้ภาพสามารถค้นหาวัตถุได้อัตโนมัติ ซึ่งทำได้ง่ายดายเพียงเล็งกล้องไปที่วัตถุ กล้องจะวิเคราะห์โฟกัสที่ต้องการอัตโนมัติและระบุขนาดของวัตถุ ทำให้ภาพออกมาชัดเจน นอกจากนี้ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติยังสามารถจับภาพในตำแหน่งอื่นที่นอกเหนือจากภาพที่อยู่ในตำแหน่งตรงกลางของกรอบ คุณสมบัติไม่เพียงใช้ได้กับภาพบุคคล ยังสามารถใช้ได้กับวัตถุขนาดเล็กอาทิ ดอกไม้ อาหาร อีกด้วย

4. ระบบบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบความละเอียดสูงแบบ Full-HD (1920 x 1830p/30 fps) พร้อมเสียงแบบสเตอริโอ

เพียงกดปุ่มที่ข้างหลังกล้องถ่ายรูป คุณสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 1920 x 1830p/30 fps พร้อมเสียงแบบสเตอริโอได้

ภายในรุ่น L610 ได้ติดตั้ง HDMI mini connector ทำให้คุณสามารถดูภาพเคลื่อนไหวนี้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้ด้วยภาพคุณภาพระดับสูงง่าย ๆ เพียงต่อกล้องเข้ากับโทรทัศน์แบบ high-definition โดยผ่านทางสายเชื่อมต่อแบบ HDMI

5. ดีไซน์ขนาดกระทัดรัดพร้อมปุ่มกดขนาดใหญ่เพื่อง่ายต่อการใช้งาน

กล้องรุ่นนี้ง่ายต่อการใช้งานด้วยรูปทรง ด้ามจับ และวัสดุที่ทำให้หยิบจับได้อย่างถนัดมือ และด้วยปุ่มกดและปุ่มคอนโทรลที่ใหญ่ทำให้ง่ายกับการใช้งาน ด้วยตัวกล้องที่ใช้สีโลหะช่วยเสริมให้กล้องมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม กล้องรุ่นนี้มีจำหน่ายทั้งหมดสามสี ได้แก่ สีดำ สีแดง และสีเงิน

6. ความหลากหลายของฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่ทำให้คุณสามารถจับภาพได้ดังใจ

ในโหมด Easy Auto ผู้ถ่ายภาพเพียงเล็งกล้องไปที่วัตถุที่ต้องการถ่ายและกล้องจะทำการระบุโหมดซีนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของการถ่ายภาพเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้ในรุ่น Coolpix L610 ผู้ถ่ายภาพยังสามารถเติมเอฟเฟคท์พิเศษลงไปก่อนและหลังการถ่ายภาพ

โหมด Easy Auto ที่มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 6 รูปแบบ

Portrait, Night Portrait, Night Landscape, Close-up, Backlighting

เอฟเฟคท์พิเศษ: 4 แบบ:

Soft, High Key, Low Key, Selective Colour

ฟิลเตอร์ เอฟเฟคท์ 5 แบบ:

Soft, Selective Colour, Cross Screen, Miniature Effect, Painting

7. ใช้แบตเตอรี่แบบ AA ที่สะดวกให้งานได้ทุกที่

กล้องดิจิตอล นิคอน รุ่น Coolpix L610 สามารถใช้ถ่านอัลคาไลน์แบบ AA ซึ่งเป็นถ่านที่มีราคาไม่แพงและหาง่าย นอกจากนี้กล้องรุ่นนี้ยังสามารถใช้กับถ่านแบบ AA แบบชาร์จใหม่ได้ ซึ่งมีจำหน่ายทั่วไปและราคาไม่แพง

รายละเอียดเพิ่มเติม www.nikon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น