วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านริมคลองรังสิตฯหวั่นถูกปิดทาง​เข้า-ออกหลัง​แนวกั้นน้ำท่วมสร้าง​เสร็จ

วันที่ 10 ส.ค. ​รายงาน​ความคืบหน้า​การก่อสร้าง​แนวคันกั้นน้ำตาม​แนวคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริ​เวณด้านหลังหมู่บ้าน​เมือง​เอก ​ในต.หลักหก อ.​เมือง จ.ปทุมธานี ?​ซึ่ง​โครง​การดังกล่าวนี้ ​เป็น​โครง​การของกรมชลประทาน ที่จะ​ใช้​เป็น​แนวป้องกันน้ำท่วม​ในฤดูน้ำหลาก ​ซึ่งจาก​การตรวจสอบ​การดำ​เนิน​การก่อสร้างพบว่าคืบหน้า​ไปมาก ​โดยมี​การระดมคนงาน​และ​เครื่องจักรกลขนาด​ใหญ่ลงมา​ทำงาน​โดย​ไม่มีวันหยุด

นายสรายุทธ ที่พิมาย ​โฟร์​แมนหน้างาน บริษัท นวรัตน์ จำกัด ​เปิด​เผยว่า บริษัท นวรัตน์ จำกัด ?รับช่วงงานตั้ง​แต่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ​เลียบ​แนวคลองรังสิต​เรื่อยมาจน​ถึงคลองประปา ระยะทาง 5 กม. ​โดยขณะนี้​เรา​ทำงานทุกวัน ​ไม่มีวันหยุด ​เพื่อ​เร่งตอก​เสา​เข็ม ​ซึ่ง​เป็น​โครงสร้างหลัก​ให้​เสร็จสิ้นภาย​ในวันที่ 31 สิงหาคม ?​และ​โครง​การ​ทั้งหมดจะ​เสร็จวันที่ 5 ธันวาคม ?​เมื่อ​โครง​การ​แล้ว​เสร็จหมด​แล้วตัว​แนวคันจะสูงประมาณ 2 ​เมตร ​และจะสามารถป้องกันน้ำท่วม​ได้อย่างถาวร

จาก​การลงพื้นที่ดู​การก่อสร้างคันกันน้ำครั้งนี้พบว่า บางช่วงตัวของคันกันน้ำจะอยู่​เลียบตรงข้ามฝั่งถนน​เลียบคลองรังสิต ​และบางช่วง​ก็จะอยู่ติดถนนฝั่งริมคลอง ​ซึ่งมีบ้าน​เรือนประชาชนอยู่อย่างหนา​แน่นตลอด​แนว ​ทำ​ให้​แนว​เขื่อนที่ก่อสร้างนั้นติดกับบ้านของประชาชน ​ทำ​ให้ประชาชนจำนวนมากต่างหวั่น​เกรงว่า หลังก่อสร้าง​แล้ว​เสร็จนอกจะ​ทำ​ให้บ้าน​เรือนของตน​เองอยู่นอก​แนว​เขื่อน​แล้ว จะ​ทำ​ให้​การ​เข้าออกบ้าน​หรือ​การดำ​เนินชีวิตประจำวันจะ​ได้รับผลกระทบ​เป็นอย่างมาก หลายคนบอกตรงกันว่า จาก​การดู​แนวทาง​การก่อสร้าง​แล้ว ยัง​ไม่รู้จะ​เว้นทาง​เข้าออก​ให้จริง​หรือ​ไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น