วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แตงโม ก็นำมาบำรุงผิวได้



แตงโมสีแดงสดใสน่ารับประทาน ทานแล้วรู้สึกสดชื่น และรู้สึกว่าคลายความกระหายน้ำได้ด้วยแหละ นั้นเพราะว่าในแตงโมนั้น มีส่วนประกอบที่มีน้ำรวมอยู่ด้วย แต่รู้ไหมว่าแตงโมก็สามารถนำมาบำรุงผิวของเราให้สวยได้เหมือนกันนะ มาดูวิธีการทำที่ง่ายๆ กันเลยค่ะ

เริ่มต้นด้วย วิธีทำ การทำง่ายๆ คือ นำแตงโมที่ได้ มาเฉือนเนื้อแตงโม ให้เป็นชิ้นบาง ๆ พอประมาณ โดยการคัดเอาเฉพาะที่เป็นเนื้อแตงโมข้างในสุด แต่อย่านำเนื้อแตงโมที่อยู่ใกล้กับเปลือกแตงโมนัก เนื่องจาก เนื้อตรงส่วนนี้จะมีความเข้มข้นของกรดอยู่มากพอประมาณ และมีความแข็งอยู่ จึงไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ เมื่อได้แตงโมที่ฝานบางๆ มาแล้ว นำแตงโมมาวางไว้บนผ้าขาวบางที่เตรียมไว้ แล้วนำมาวางปิดลงบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด
ผลที่ได้จากการนำแตงโมมาบำรุงผิว การบำรุงผิวหน้าด้วยแตงโม คือ ความเย็นของแตงโมจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายผิวด้านนอก ทำให้รู้สึกสดชื่น เพราะว่าแตงโมมีสารสีแดง หรือที่เรียกว่า ไลโคปีน ที่มีแอนตี้ออกซิเดนท์ นอกจากช่วยในการบำรุงหัวใจแล้ว แล้วยังรวมไปถึงมะเร็งแล้ว แตงโมยังสามารถดูดซับความมันบนใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดี แตงโม ยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ที่จะช่วยควบคุมระบบการไหลเวียนของโลหิต ในบริเวณผิวหน้าของเราให้เป็นปกติ แถมช่วยให้รูขุมขนมีความยืดหยุ่น, ชุ่มชื่น น้ำในแตงโมนี้ มีโมเลกุลของน้ำตาลอยู่ พอประมาณ รวมทั้ง กรดอะมิโนอีกเล็กน้อย ที่ช่วยในการบำรุงผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น