วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

49 ประเทศยังเตือนนักท่องเที่ยวมาไทย


ขณะนี้ยังมี 49 ประเทศ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทย ขอให้ระมัดระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพราะยังมีการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพฯ ต่อเนื่อง

        กรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ขณะนี้ยังมี 49 ประเทศจาก 68 ประเทศที่สำรวจ ได้แก่ สหรัฐ แคนาดา เม็กซิโก บราซิล สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สวีเดน เยอรมนี ออสเตรีย สเปน กรีซ โปรตุเกส เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก ลิทัวเนีย นอร์เวย์ โรมาเนีย ฟินแลนด์ ฮังการี อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ สโลวัก รัสเซีย คาซัคสถาน โปแลนด์ เช็ก ตุรกี อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต โอมาน ซาอุดีฯ กาตาร์ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ยังมีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทยให้ระมัดระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพราะยังมีการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพฯต่อเนื่อง
        สหราชอาณาจักรปรับปรุงข้อมูลเมื่อวันที่ 3 มี.ค. เตือนว่า ยังมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องในกรุงเทพฯและปริมณฑล สถานการณ์การเมืองยังไม่แน่นอนและอาจเปลี่ยนแปลงอย่างทันทีทันใด จึงขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและบริเวณใกล้เคียง

        ขณะที่ฝรั่งเศส ออสเตรีย สวีเดน เนเธอร์แลนด์ แจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้รื้อถอน สิ่งกีดขวางตามจุดต่างๆในใจกลางเมืองแล้ว แต่ยังปิดกั้นสถานที่ราชการ อีกทั้ง ในตัวเมืองของจังหวัดต่าง ๆ ยังมีการชุมนุมอยู่ ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะบริเวณทำเนียบรัฐบาล สีลม และสวนลุมพินี

        ส่วนประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออก ญี่ปุ่น ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 3 มี.ค. แจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้ายไปร่วมตัวกันชุมนุมที่สวนลุมพินี และมีบางส่วนที่ยังชุมนุมอยู่ที่ศูนย์ราชการที่แจ้งวัฒนะ อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงขึ้นได้ จึงขอให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่ชุมนุมและใช้ความระมัดระวังทั้งกลางวันและกลางคืน ขณะที่จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ แนะนำให้ระมัดระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น