วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เส้นทางท่องเที่ยว 356 วัน อัศจรรย์แห่งขุนเขา ไหว้พระ 9 วัด


นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าฯ นายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัด พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นายปกรณ์ จีนาคำ นากยกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดเส้นทางท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด ในเขตตัว เมืองแม่ฮ่องสอน

        โดยมีรถรางมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก และจะมีไปจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน นี้ ทั้งนี้เป็นไปตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และเป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเมืองสามหมอก ใต้ร่มพระบารมี 365 วัน อัศจรรย์แห่งขุนเขา เที่ยวแม่ฮ่องสอนได้ตลอดปี

        สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด แม่ฮ่องสอน เมืองแห่งเส้นทางบุญ จะเริ่มตั้งแต่วัดก้ำก่อ วัดพระนอน วัดม่วยต่อ วัดพระธาตุดอยกองมู วัดผาอ่าง วัดปางล้อ วัดหัวเวียง วัดกลางทุ่ง และสุดท้ายที่วัดจองคำ-จองกลาง

         โดยในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 11-25 มิถุนายน 2556 นี้ จะมีการเปิดบริการรถรางฟรี วันละ 1 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งจะให้นัก ท่องเที่ยวได้ชมและนมัสการวัดวาอารามที่สวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพสักการะของชาวพุทธในจังหวัดแม่ฮ่องสอน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น