วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงามทุ่งทานตะวัน ลพบุรี



นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมทุ่งทานตะวันจังหวัดลพบุรีในวันหยุดยาว ทำให้ร้านขายของฝากขายดีหลายร้านได้วันละเกือบแสนบาทเลยที่เดียว

      สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรีเนื่องจากมีวันหยุดหลายวัน ทุ่งทานตะวันเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาเที่ยวชมความงามของดอกทานตะวันกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุด เนื่องจากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาสภาพอากาศของจังหวัดลพบุรีเริ่มมีอากาศที่เย็นลง ทำให้การมาเที่ยวทุ่งทานตะวันไม่ร้อนอากาศกำลังสบายเหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด

      โดยทุ่งทานตะวันที่นักท่องเที่ยวเลือกมาเที่ยวมากที่สุดของจังหวัดลพบุรีคือทุ่งทานตะวันกลางหุบเขาจีนแล ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี มีนักท่องเที่ยวหลายพันคนเดินทางเข้ามาชมความงามของดอกทานตะวันที่กำลังบานสพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ บางคนก็ได้นั่งรถไฟเพื่อเข้าไปชมความงามของดอกทานตะวันบานกลางทุ่งเลยทีเดียว เพื่อที่จะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในการเดินทางมาเที่ยวเพราะในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดอกทานตะวันกำลังสวยที่สุด

      ซึ่งจากการที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมากทำให้ร้านค้าที่นำสินค้าโอท็อปของดีของจังหวัดลพบุรี มาขายเป็นของฝากและของที่ระลึก ทั้งผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาจากเมล็ดทานตะวัน และดอกทานตะวันพาสติกก็ขายดีเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาร้านค้ายขายสินค้าขายได้จำนวนมากแต่ละร้านขายสินค้าได้ร้านละหลายหมื่นบาทเลยที่เดียว สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น