วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ดอกกุหลาบขาวบานท้าลมร้อนที่ภูหินร่องกล้า


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานแห่งชาติที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ในทุกช่วงฤดูร้อนของทุกๆปีอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันของ ดอกกุหลาบขาว (กุหลาบพันปี) ซึ่งจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงระหว่างเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะบริเวณลานหินปุ่มและลานหินแตกจะสามารถพบดอกกุหลาบขาวได้มากที่สุด
     ดอกกุหลาบขาว หรือ ดอกกุหลาบพันปี เป็นไม้ดอกในสกุลRhododendron อยู่ในวงศ์กุหลาบป่า (Ericaceae) ซึ่งมีมากกว่า 1,000 ชนิด โดยสาเหตุที่เรียกว่า "กุหลาบพันปี" ก็มาจากการที่มีลักษณะ ดอกคล้ายกุหลาบ (แต่มิได้เป็นไม้จำพวกกุหลาบแต่อย่างใด) และลำต้นที่มักมีมอสส์เกาะคล้ายกับมีอายุเป็นพันปี จึงเป็นที่มาของชื่อ "กุหลาบพันปี" นั่นเอง

   สำหรับในปี 2557 นี้ ดอกกุหลาบขาว หรือ ดอกกุหลาบพันปี ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ากำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงามเลย ล่าสุดทางเฟสบุ๊คของ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้นำเสนอภาพดอกกุหลาบขาวของปีนี้ ซึ่งกำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงามเลย สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าในช่วงหน้าร้อนนี้ ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโอกาสไปชมความสวยงาม ของดอกกุหลาบขาวที่บริเวณลานหินปุ่มและลานหินแตกกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น