วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เหนือ-อีสาน อากาศหนาวเย็น ส่งผลดีด้านการท่องเที่ยว

อุณหภูมิทางภาคเหนือ และอีสานของไทยลดต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งส่งผลดีด้านการท่องเที่ยว โดยที่จังหวัดเชียงราย , เชียงใหม่ อุณหภูมิในพื้นราบวัดได้ 17 องศาเซลเซียส และ 10-12 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอย ซึ่งถือว่าเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทางสถานีอุตุนิยมวิทยา จึงประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังสุขภาพ เพราะมีแนวโน้มว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงอีก 3-5 องศา

      แต่อย่างไรก็ตามกำลังส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็น และดอกไม้เมืองหนาวที่กำลังบานสะพรั่ง เฉลี่ย 10,000-12,000 คนต่อวัน ทั้งโดยรถโดยสารประจำทาง และเครื่องบิน นต้องมีการเที่ยวเพิ่มรถ และเพิ่มเที่ยวบิน ให้รองรับนักท่องเที่ยวได้

      เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักเพื่อที่จะไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในช่วงปลายธันวาคม ไปจนถึงต้นมกราคม จนเต็มหมดแล้ว

      ส่วนทางภาคอีสาน ที่สกลนคร อุณหภูมิก็ลดต่ำลงเช่นกัน เฉลี่ย 17-18 องศา มีหมอกหนาในตอนเช้า สลับกับมีลมแรง เรียกว่าเป็นช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะส่งผลกระทบทั้งคน สัตว์ และพืช รวมถึงระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยด้วย ขณะที่พิษณุโลก นอกจากอากาศจะเย็นลงแล้วยังมีฝนตกหนัก สาธารณสุขต้องเตือนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เพราะอาจเจ็บป่วยจากไข้หวัดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น