วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก 2 เดือน เริ่ม 1 มิ.ย. นี้


การรถไฟแห่งประเทศไทยจะปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก (กาญจนบุรี) ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จนถึงสถานีกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2558 (รวม 61 วัน)
     นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯ เปิดเผยว่า การรถไฟฯจะดำเนินการปิดการเดินรถสายน้ำตก(กาญจนบุรี) เพื่อเร่งปรับปรุงทาง เปลี่ยนหมอนรองรางจากหมอนไม้เป็นหมอนคอนกรีตอัดแรง เพิ่มระดับหินโรยทาง ปรับพื้นทางใหม่ เพิ่มระดับความสูงของทาง และเสริมความมั่นคงของทางเดิมให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า การปิดปรับปรุงเส้นทางสายน้ำตก(กาญจนบุรี) ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงทางรถไฟที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ (Track Strengthening Project) ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงทางรถไฟในเส้นทางสายต่างๆ ทั่วประเทศ การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องงดเดินขบวนรถท้องถิ่น ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก – กาญจนบุรี และขบวนรถนำเที่ยว กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ ทั้งนี้จะทำการเดินขบวนรถเฉพาะตอน(ระยะสั้น) ทดแทนขบวนรถท้องถิ่น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ ระหว่างสถานีธนบุรี – ชุมทางหนองปลาดุก และระหว่างสถานีกาญจนบุรี – สถานีน้ำตก

     ปิดปรับปรุงทางรถไฟ 02สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารเดินจะทางไปกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว ที่ 909/910 กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ (ทริปน้ำตกไทรโยคน้อย) ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2558 สามารถติดต่อขอรับเงินค่าตั๋วโดยสารคืนได้เต็มราคา หรือสามารถขอเปลี่ยนเส้นทางไปกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว ที่ 911/912 กรุงเทพ – หัวหิน – สวนสนประดิพัทธ์ – กรุงเทพ ได้แทน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ สถานีกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-511285

โดย...TAT_Kanchanaburi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น