วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศกาลชมดอกปทุมมา ทิวลิปไทย รับสายฝน เฉลิมพระเกียรติฯ 82 พรรษา


พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัด “เทศกาลดอกปทุมมา ทิวลิปไทย รับสายฝน” ขึ้นเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเจริญพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพฯ โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันศุกร์ที่ 25 ก.ค. - 24 ส.ค. 57 ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. ที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ The Museum of Floral Culture (ปิดทุกวันจันทร์) ซอยองครักษ์ 13 ถนนสามเสน 28 เขตดุสิต

        สำหรับการจัดงาน “เทศกาลชมดอกปทุมมา ทิวลิปไทย รับสายฝน” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร หลังจากที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2555 ได้นำดอกปทุมมา หรือ Siam Tulip ซึ่งเป็นพันธุ์ดอกไม้ในสกุลเดียวกับดอกกระเจียว มาจัดแสดงนิทรรศการ อีกทั้งนำดอกปทุมมานับหมื่นดอกที่เบ่งบานรับสายฝน มาจัดแสดงพร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมในบรรยากาศสวนที่ร่มรื่น ชมงานฟลอรัลอินสตอลเลชั่นครั้งพิเศษ โดย สกุล อินทกุล ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ นอกจากนี้ในงานมีกิจกรรม workshop จัดดอกไม้แบบไทยร่วมสมัย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตร กิจกรรมอ่านบทกวีประชันบทกลอนดอกไม้ใต้แสงจันทร์คืนวันเพ็ญ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์ฯ เปิดให้ชมบรรยากาศความสวยงามยามค่ำคืน โดยกิจกรรมหลัก คือ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2557 จะมีการเสวนา เรื่อง วิวัฒนาการของวัฒนธรรมดอกไม้ไทย เปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมฟังบรรยายจำนวน 30 คน และเปิดรอบพิเศษให้คู่แม่ลูก จำนวน 12 คู่ เข้าชมนิทรรศการและห้องจัดแสดงต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

        ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน อาทิ การวาดรูปด้วยสีสกัดจากดอกไม้ พับกระดาษเป็นพวงมาลัย สาธิตการจัดดอกไม้ ถ่ายรูปดอกไม้ ร้อยมาลัยอย่างง่ายๆ ดื่มน้ำชาดอกพยอมพร้อมอ่านบทกวีดอกไม้ และรับประทานอาหารที่ทำจากดอกไม้สด การออกร้านขายงานหัตถกรรม ต้นไม้และดอกไม้ ฟังเรื่องราวของบ้านไม้สักโบราณอายุกว่า 100 ปี ซึ่งทุกกิจกรรมจะคำนึงถึงทุกช่วงวัยเพื่อให้พิพิธภัณฑ์ฯ เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับทุกคน ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวชมงานได้ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ และสำรองที่นั่งในการเข้าร่วมเสวนาได้ที่ โทร. 02669 3633-34 หรือ Facebook.com/TheMuseumofFloralCulture และ www.floralmuseum.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น