วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คู่มือและแอพพลิเคชั่นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้วิถีเกษตร


นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. พร้อมด้วย นายฐิติวัชร์ ภูวศิริพัฒนวรา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี นางรพีพรรณ บุญเนาว์ ผู้แทนสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพ และผู้ใหญ่คำนึง ชนะสิทธิ์ ปราชญ์ชาวบ้าน จ.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “คู่มือและแอพพลิเคชั่น แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ วิถีเกษตร” ซึ่งโครงการจัดทำ “คู่มือและแอพพลิเคชั่น แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้วิถีเกษตร” เป็นโครงการที่ 2 ที่ ททท. และผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ของ EduTour โดยได้ออกแบบสื่อชนิดต่างๆ ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงที่พวกเขาได้รับรู้ข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวไปจนถึงการหาข้อมูล การเตรียมตัว และต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเวลาที่เขาใช้ท่องเที่ยวจริงๆ

        ภายในงานเดียวกันนี้ ยังได้เปิดตัว “แอพพลิเคชั่น EDUTOUR AG” และร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง “สมุนไพรและสวนผลไม้ของภูมิภาคตะวันออก โดยผ่านการใช้คู่มือ และแอพพลิเคชั่น แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้วิถีเกษตร”

        ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาข้อมูลได้ถึง 4 ช่องทาง ได้แก่

        1) เว็บไซต์ www.agro.tatedutour.com

        2) สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ท ได้ที่ เว็บไซต์ดังกล่าว

        3) แผ่นพับโดยวิธีสแกน OR code ซึ่งขอรับได้ที่สำนักงาน ททท. ทั่วประเทศ

        4) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

        โดยสื่อทั้ง 4 ช่องทางนี้ จะให้รายละเอียดข้อมูลด้านต่าง ๆ ของ 3 เส้นทาง คือ เส้นทาง “เพลินตากับสมุนไพรไทย” เส้นทาง “เพลินใจกับสวนผลไม้” และเส้นทาง “เพลินทะเลกับคนตังเกตะวันออก” อาทิ ข้อมูลข่าวสาร ภาพถ่าย แหล่งที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และแหล่งศึกษาหาความรู้ ซึ่งเชื่อมโยงทั้งหมดเข้าด้วยกันบนสมาร์ทโฟน และ แท็ปเล็ต ของท่าน เพียงแต่ป้อนคำค้นหาเข้าไปในแอพพลิเคชั่น นักท่องเที่ยวก็สามารถที่จะได้ข้อมูล ที่ต้องการ รวมทั้งยังสามารถแชร์ข้อมูลที่ได้ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้รับการปรับปรุงให้มีความทันสมัยตามสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ได้รับถูกต้องและแม่นยำตลอดเวลา

        ททท. คาดว่าโครงการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความสนุกสนานในการค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว เพื่อการเรียนรู้และการท่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น