วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

สัมผัสอากาศหนาว จ.เลย


อากาศที่หนาวเย็นระยะนี้ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือเริ่มส่งผลกระทบต่อการเดินทาง เนื่องจากหมอกที่ลงจัดส่งผลต่อทัศนวิสัยในการเดินทาง ขณะที่ จ.เลย กลับส่งผลดีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงดงามและถ่ายรูปกับดอกนางพญาเสือโคร่งจำนวนมาก

        นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง จำนวน 1,500 ต้น บนภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นมาบนภูลมโลได้ 2 เส้นทาง คือ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย และบ้านร่องกล้า ต.เนิ่นเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
        ส่วนสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณภูมิลดลงอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดหมอกลงหนาจัดบนถนนหลายสายใน จ.หนองคาย ผู้ใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้ำโขงต้องสวมเสื้อกันหนาว และก่อกองไฟผิง เพื่อคลายหนาว

        ขณะที่ จ.อุบลราชธานี สภาพอากาศที่แปรปรวนอุณหภูมิในช่วงกลางคืนหนาวจัด และร้อนในตอนกลางวัน ส่งผลกระทบกับชาวสวนที่ปลูกผักใน ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ประสบปัญหาโรคระบาดกัดกินใบ และลำต้น ซึ่งชาวสวนต้องแก้ปัญหาด้วยการเร่งเก็บผักก่อนกำหนด เพื่อป้องกันความเสียหาย

        ส่วนที่ จ.เชียงราย อุณหภูมิที่ยังคงต่ำกว่า 13 องศาเซลเซียส ทำให้มีหมอกหนาในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะในลำแม่น้ำโขงมีหมอกปกคลุมจนระยะในการมองเห็นลดลงเหลือไม่เกิน 500 เมตร ทำให้ชาวเรือที่ให้บริการประชาชนที่ข้ามฟากระหว่างเมืองเชียงแสน และเมืองต้นผึ้ง ประเทศลาว ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจรทางน้ำ เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายได้

        เช่นเดียวกับที่ จ.ลำพูน สภาพอากาศยังหนาวเย็น อุณหภูมิพื้นราบลดลงกว่า 3-5 องศาเซลเซียส ทำให้ครูใน ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ต้องนำนักเรียนออกกำลังกายก่อนเข้าห้องเรียน และนำเด็กบางส่วนออกมานั่งเรียนกลางแดด เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น