วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดอกบัวตองดอยหัวแม่คำบานสะพรั่งพร้อมรับนักท่องเที่ยว


จังหวัดเชียงราย เตรียมจัดงานดอกบัวตองบานที่ดอยหัวแม่คำ อำเภอแม่ฟ้าหลวง พร้อมจัดงานวัฒนธรรมชาวดอยชมความสวยงามท่ามกลางอากาศหนาว

        นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วยนายปิยะเดช นายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน ตรวจทุ่งดอกบัวตองที่หมู่บ้านหัวแม่คำ ซึ่งเป็นสถานที่จัด "งานวัฒนธรรมชาวดอยดอกบัวตองบานที่หัวแม่คำ ครั้งที่ 24" ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ดอกบัวตองนับพันไร่ที่ปลุกกระจายไปทั่วดอยหัวแม่คำ เริ่มออกดอกและบานสะพรั่งเหลืองไปทั่วหุบเขาแล้ว และคาดว่าช่วงที่จัดงานจะบานมากขึ้น

        ทางอำเภอแม่ฟ้าหลวงจึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมงาน ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งดอกบัวตองท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นแล้ว ยังจะได้ชมการแสดงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชนเผ่า 7 ชนเผ่า บนดอยหัวแม่คำ รับประทานอาหารขันโตกชนเผ่า และการประกวดธิดาชนเผ่า ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน ตอนเช้านักท่องเที่ยวจะได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่ขี่ม้าบิณฑบาตภายในหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอแม่ฟ้าหลวง และ อบต.แม่สลองใน ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่พัก และสถานที่กางเต็นท์ไว้อย่างเพียงพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น