วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขอชวนเที่ยวงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 23


ปลายปีพุทธศักราช 2555 เป็นปีหนึ่งที่ธรรมชาติสำแดงพลังให้มนุษย์คนไทยได้ประจักษ์ อุทกภัยครั้งใหญ่ เวลานั้นได้ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้แต่งานเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ด้วยหัวใจคนรักต้นไม้อย่างงาน “แสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี” ที่เคยจัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี ไม่มีเว้นวรรค ตั้งแต่ครั้งที่ 1 (ปี พ.ศ. 2531) จนถึงครั้งที่ 23 ปีที่แล้ว มีอันต้องสะดุดหยุดพักไป 1 ปี

      นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ปีพุทธศักราช 2555 นี้ ได้ฤกษ์เบิกใจ เริ่มต้นจัดงานไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี อีกครั้ง เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษามหาราชา 80 พรรษามหาราชินี และ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ คณะกรรมการจัดงานฯ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงพร้อมใจกันจัดงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 23 เพื่อสืบสานและส่งเสริมให้คนไทย “รักและปลูกต้นไม้” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

     โดยการจัดงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 23 นี้ เป็นการรวมพลคนรักษ์ต้นไม้ในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง นำพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดพร้อมจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้กลุ่มคนผู้มีใจรักษ์ต้นไม้ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ร่วมทั้งประชาชนทั่วไปได้ทราบ และตระหนักถึงความสำคัญของต้นไม้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการจัดงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับนี้เป็นส่วนในการปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท ที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงสนพระทัย ให้ความสำคัญในการปลูกต้นไม้และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

      งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 23 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 28 ตุลาคม 2555 ณ ฝั่งบ้านเรือนไทย สวนสัตว์ลพบุรี อ.เมือง จ.ลพบุรี ขอเชิญทุกท่าน “ครอบครัวคนรักต้นไม้” มาร่วมงานกันด้วยความรัก ความสามัคคี มีเรื่องดีๆ มาแบ่งบัน ผ่อนคลาย และเรียนรู้เรื่องราวต้นไม้ ธรรมชาติ เพื่อความ “เย็นอก เย็นใจ” ในชีวิต ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายกิจกรรม อาทิ การประกวดกล้วยไม้ การประกวดบอนไซ การประกวดชวนชม การประกวดโป๊ยเซียน การประกวดภาพวาดระบายสี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชน นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันศึกษาจังหวัดลพบุรี พร้อมทั้งชมต้นไม้ทั้ง 320 ต้น ที่เป็นที่มาของชื่อหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ในจังหวัดลพบุรีที่มีชื่อเป็นต้นไม้

      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายโรจน์ ดุลยากร ประธานชมรมผู้รักต้นไม้ จ.ลพบุรี โทร. 084-0943371 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานลพบุรี โทร 036 – 770096 -7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น