วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเงาะ-ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ 2559”


ช่วงวันที่ 10 - 19 มิถุนายน พ.ศ.2559 นี้ จังหวัดศรีสะเกษจะจัดงาน “เทศกาลเงาะ-ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ 2559” ขึ้น ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ในงานจะประกอบด้วยการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้หลากหลายชนิดจำหน่ายโดยเกษตรกร การจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้า OTOP ของจังหวัดศรีสะเกษ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และการประกวดสินค้า OTOP และที่สำคัญการแสดงทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม 4 เผ่าไทย ที่สวยงามตระการตา นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม กิจกรรมภาคบันเทิง ได้แก่ การแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด โดยจัดประกวดวงดนตรี การประกวดร้องเพลง ประเภทนักเรียน/นักศึกษาขึ้นในงานด้วย ฯลฯ
     อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญและถือเป็นไฮไลต์ของงานและได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการเกษตร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นอย่างดีในทุกๆ ปี คือ การจัดกิจกรรมทัวร์สวนเกษตร “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” ซึ่งปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชอบมาก โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 199 บาท และสามารถเลือกชิมผลไม้ชนิดต่าง ๆ ในสวน แบบเต็มที่ และเต็มอิ่ม ไม่จำกัดจำนวน (แต่ห้ามห่อกลับบ้าน ถ้าอยากได้ให้ซื้อกลับ)




  “วันนี้ ศรีสะเกษ ยังรอการกลับมาเยือนดินแดนแห่ง อารยธรรมโบราณ แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิชั้นเลิศ เมืองหอมกระเทียม เมืองดอกลำดวน เมือง 4 เผ่าไทย แหล่งผลิตเงาะ-ทุเรียน สวนสะตอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะกี่คำจำกัดความก็คงจะไม่เท่าคำ ๆ นี้ “ ศรีสะเกษ แดนมหัศจรรย์ (Amazing Si Sa Ket)”



-----------------------------------------

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจากคุณรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ โทร : 0-4561-6829

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น