วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

จ.บึงกาฬ เตรียมแหล่งท่องเที่ยวพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นางกุสุมา หงส์ชูตา ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬให้การต้อนรับนายกลินท์ สารสิน รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพร้อมคณะกรรมการหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และ 2 ได้แก่จังหวัดอุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย เลย บึงกาฬ มุกดาหาร สกลนคร นครพนม และพาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดบึงกาฬ เพื่อจะได้ส่งเสริมการ โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬอีกด้าน

     โดยในจุดแรกได้พาขึ้นชม ภูสิงห์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร อยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู เนื้อที่ประมาณ 12,000 ไร่ สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายทอดตัวไปตามทิศเหนือ-ใต้ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอศรีวิไลกับอำเภอเมืองบึงกาฬ มีทรัพยากรป่าไม้ที่คงสภาพสมบูรณ์ ซึ่งได้ชมจุดไฮไลท์ของภูสิงห์คือหินสามวาฬซึ่งในวันนี้อากาศเป็นใจเกิดทะเลหมอกให้ได้ชมความงดงามของธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดบึงกาฬ และเดินทางท่อไปยังภูทอก ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลนาสิงห์ อำเภอศรีวิไล ห่างจากตัวเมืองประมาณ 45 กิโลเมตร สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่ง ที่มีลักษณะเป็นภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ ด้านล่างบริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของ "วัดเจติยาคีรีวิหาร" และมีสะพานไม้สร้างวนเวียนขึ้นไปสู่ยอดเขาทั้งสิ้น 7 ชั้น ด้านบนมีกุฏิและถ้ำที่อยู่ตามหลืบผาและสามารถมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งสร้างโดยพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ"

     จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังบึงโขงหลง ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลงห่างจากตัวเมืองประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลกลำดับที่ 2 ของประเทศไทยมีลักษณะเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่อันเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์นก โดยเฉพาะนกเป็ดน้ำที่ย้ายถิ่นเข้ามาในช่วงฤดูหนาว รวมถึงห่านป่า, นกยาง, นกกระเต็นและนกชนิดอื่นๆอีกมากมายโดยเฉพาะในช่วงนี้มีบัวหลากชนิดเช่นบัวแดง บัวหลวง ที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงเช้าและต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ขึ้นอยู่ในพื้นที่แห่งนี้อีกทั้งสัตว์น้ำจืดนาๆชนิดเป็นที่ๆมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างแท้จริง

     โดยนายกลินท์ สารสิน กล่าวว่า มีความประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬถือว่าเป็น unseen Thailand ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนับสนุนและส่งเสริมให้คนมาเที่ยวชม ซึ่งคนไทยอีกหลายคนที่ยังไม่เคยเห็น ซึ่งต่อไปจะให้ ททท. เข้ามาสำรวจเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจำนวนมาก

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น