วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

แฉหมดเปลือก ธุรกิจทำงานผ่านเน็ต ไม่จำกัดวุฒิ ทำให้รวยจริงหรือ?

 
ชาวเน็ตเปิดโปงโฆษณาชวนคนทำงานหารายได้พิเศษ โว แค่มีอินเทอร์เน็ตก็สร้างรายได้หลักหมื่น หลักแสน ไม่จำกัดวุฒิ ที่แท้คืออะไรกันแน่

           เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นข้อความ หรือใบปลิวที่เขียนเชิญชวนให้คนมาทำงานพิเศษผ่านอินเทอร์เน็ต โดยระบุว่าเป็นงานง่าย ๆ มีเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็ทำได้ ให้รายได้ดีหลักหมื่นขึ้นไป และไม่จำกัดวุฒิการศึกษาด้วย ซึ่งชวนน่าสงสัยไม่น้อยว่า นี่คืองานประเภทไหนกันแน่ มีด้วยหรืองานง่าย ๆ สบาย ๆ รายได้ดีขนาดนี้ ฟังดูแล้วน่าดึงดูดใจไม่น้อย จึงพยายามหาคำตอบกัน

           และล่าสุดก็มีผู้ไขข้อข้องใจให้แล้ว โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1753904 ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "แฉหมดเปลือก.......... ไอ้ธุรกิจหารายได้พิเศษ ทำงานผ่านเน็ต ไม่จำกัดวุฒิ - มันคืออะไรกันแน่?" ลงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม อธิบายให้รู้ว่างานที่ว่าคือทำอะไรกันแน่ พร้อมกับเตือนภัยคนที่คิดจะไปทำงานตามโฆษณาดังกล่าวด้วย

           โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนชวนไปทำงานที่โฆษณาว่า "รับสมัครงานโปรโมทเว็บไซต์ ทำหน้าที่ส่งเมล รายได้ 10,000-50,000  บาทต่อเดือน อายุ 17 ปีขึ้นไป (ไม่จำกัดวุฒิ) ใช้ Internet และ คอมพิวเตอร์พื้นฐานได้" จึงสงสัยว่าแค่เล่นอินเทอร์เน็ตก็ได้เงินขนาดนี้จริงหรือ เจ้าของกระทู้จึงเดินทางไปที่ตึกออลซีซั่นตามที่ระบุไว้ เมื่อไปถึงก็ได้รับคำตอบวา ให้ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ส่งอีเมลหาลูกค้า จากนั้นก็นัดให้ไปพบอีกครั้งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

           วันรุ่งขึ้น เพื่อนโทรมาปลุกให้ไปที่โรงแรมด้วยกัน ซึ่งเมื่อไปถึงหน้างานก็ทราบว่า ต้องจ่ายค่าเข้าร่วมงาน 600 บาท โดยเป็นค่าสัมมนาและค่าอาหารกลางวัน และเน้นย้ำว่าต้องเข้าฟังวันนี้ ไม่เช่นนั้นจะพลาดโอกาส เมื่อเข้าไปในห้องก็มีคนขึ้นมาพูดถึงความสำเร็จของตัวเองที่ได้เงินเดือนละเป็นแสนเป็นล้าน แต่เจ้าของกระทู้กลับรู้สึกแปลก ๆ และคิดจะกลับออกจากงาน แต่กลับถูกด่าว่าไม่มีมารยาท ทำให้ต้องนั่งฟังไปจนถึง 6 โมงเย็น แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบสักทีว่าคืองานอะไร กระทั่งตอนท้ายงานมีคนมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้กลับไปที่ตึกออลซีซั่นอีกครั้ง เพื่อฟังเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นจะได้บันทึกข้อมูลลงในบริษัทเลย

           กระทั่งวันรุ่งขึ้น เจ้าของกระทู้ตัดสินใจกลับไปที่ตึกออลซีซั่นอีกครั้ง และนั่งฟังการบรรยายผ่านไป 6 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร จนมาถึง 30 นาทีก็ถึงบางอ้อ เมื่อมีการเปิดเผยชื่อผลิตภัณฑ์ขายตรงออกมา ทำให้รู้ว่า ธุรกิจนี้คือการขายตรงนั่นเอง โดยต้องเสียเงินค่าส่งทุนเป็นซูเปอร์เวเซอร์ 38,000 บาท เพื่อนำผลิตภัณท์ไปขายต่อ สร้างความงุนงงให้เจ้าของกระทู้เป็นอย่างมากว่า งานนี้เกี่ยวกับการใช้อีเมลอย่างไร และเหมือนเป็นการหลอกลวงให้คนไปฟังมากกว่าหรือไม่ เพราะสัปดาห์หนึ่งมีคนถูกชวนไปร่วมงานกว่า 500 คน เสียค่าเข้าฟังคนละ 600 บาท ดูแล้วช่างไม่แฟร์กับคนที่ไม่รู้เรื่องเลย จึงฝากช่วยแชร์และเตือนคนที่กำลังคิดจะไปทำงานตามโฆษณาแบบนี้ เพื่อไม่ให้ถูกหลอก

           และแน่นอนว่าหลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกัน ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นท์พร้อมแสดงความคิดเห็น และร่วมแชร์ประสบการณ์เป็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกเช่นกันว่า เคยถูกหลอกให้ไปฟังมาแล้ว หลังจากฟังไปสักพักถึงรู้ว่าเป็นการขายตรง ซึ่งทำกันเป็นขบวนการเลยทีเดียว ที่น่าตกใจก็คือ มีหลายบริษัทที่ลงโฆษณาแบบนี้เพื่อดึงให้คนไม่รู้มาเข้าร่วม


ขอบคุณข้อมูลจาก pantip.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น