วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 21


ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2558 – 3 มกราคม 2559 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี (ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี) อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

     นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า งานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี จัดขึ้นครั้งแรกอย่างเป็นทางการก็เพื่อเป็นการหารายได้สมทบทุนให้เหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ในเดือนเมษายน 2539 และในปีเดียวกันได้จัดครั้งที่ 2 ในช่วงปลายธันวาคม 2539 โดยใช้ชื่องานว่า “งานเทศกาลกินปลาและงานกาชาดสิงห์บุรี”

   เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องต่างเห็นว่าในช่วงเดือนเมษายนของทุกปีนั้นมีงานเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นงานใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรี ทางจังหวัดจึงได้กำหนดให้ปลายเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคมของปีถัดไปของทุกปี เป็นช่วงเวลาในการจัดงานเทศกาลกินปลาและงานกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดมา


     นอกจากนี้ จังหวัดสิงห์บุรียังเป็นถิ่นกำเนิดของตำนานอาหารคาว – หวานที่มีชื่อเสียงในอดีตที่ว่า “แม่ครัวหัวป่า” ดังนั้นเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 21 นี้ นับว่าเป็นที่รวมอาหารจานเด็ดและเมนูที่ปรุงจากปลานานาชนิดมาให้เลือกชม เลือกซื้อ เลือกชิม อาหารต้นตำรับแม่ครัวหัวป่า อาหารที่ทำจากปลาช่อนแม่ลาของแท้ และอาหารเมนูปลาที่หลากหลาย พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ ตื่นตาตื่นใจกับถนนสายปลาแห่งเดียวในเมืองไทย

    ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ ชมขบวนแห่เรือโบราณวิถีชีวิตแม่น้ำเจ้าพระยา มีขบวนเรือเข้าร่วมขบวนทั้งสิ้นจำนวน 132 ลำ ชมนิทรรศการจัดตู้ปลาสวยงาม งานเเสดงพระเครื่่องของดีเมืองสิงห์ พร้อมการประกวดร้องเพลงนายอำเภอผู้บริหารท้องถิ่นและผู้บริหารท้องที่จัด ณ เวทีเเสดงกลาง นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬาตะกร้อลอดบ่วง จากทีมระดับจังหวัดภาคกลาง 4 ทีม จังหวัดสิงห์บุรี, ลพบุรี, อยุธยา, ชัยนาท และมีศิลปินรับเชิญมากมาย เช่น ปอยฝ้ายยายสอน แนนซี่ท๊อปไลน์ มดรังสิมันต์ ไพรอรรถพล เชิดร๊อคแสลง ชุติมาหลานย่าโม เป็นต้นเทศบาลกินปลาสิงห์บุรี

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี โทร.036-507135 หรือ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 ได้ทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น. www.tat7.com และ Facebook Fanpage : Tat Lopburi https://www.facebook.com/pages/Tat-Lopburi/1809247153111966

ที่มา...เว็บไซต์เที่ยวภาคกลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น