วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

น้ำตกตรอกนองเปิดให้เข้าแล้ว หลังต้องปิดเพราะพายุมูจีแก

 
http://mystoryinsite.blogspot.com/
อุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนอง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่ได้มีการปิดน้ำตกไปชั่วคราว เป็นผลมาจากพายุมูจีแกที่ทำให้ในพื้นที่มีฝนตกหนัก และน้ำตกภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตรอกนองมีกระแสน้ำไหลแรง

     โดยทางอุทยานแห่งชาติเกรงว่าประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าไปท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำตกจะไม่ปลอดภัย และได้รับอันตรายได้

ล่าสุด ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนอง จังหวัดจันทบุรี ได้มีการเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำตกได้เหมือนเดิมแล้ว หลังในพื้นที่ไม่มีฝนตก และกระแสน้ำภายในน้ำตกตรอกนองก็ไม่ไหลแรงเหมือนช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา
     แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนอง ก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสีของน้ำตกอยู่ตลอด และเฝ้าดูความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวตามจุดเสี่ยงต่างๆของตัวน้ำตกในแต่ละชั้นอยู่ ทั้งนี้หากพบสีของน้ำตกมีการเปลี่ยนสี หรือมีกระแสน้ำไหลแรงก็จะวิทยุประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ ห้ามประชาชน และนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกอย่างเด็ดขาด และให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย


  แต่ปัจจุบันสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชน และนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนได้เหมือนเดิม ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 18.00 น.ได้ทุกวันเวลา

     ในเรื่องนี้ นายฉลาด บรรจง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 1 น้ำตกตรอกนอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนองง ได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำตกได้ตามปกติแล้ว ในส่วนที่ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนองได้ปิดน้ำตกไปชั่วคราวนั้น เนื่องจากในช่วง 1-2 วัน ที่ผ่านมากระแสน้ำตกมีน้ำไหลแรง

  ทั้งนี้หากทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนองไม่ปิดก็อาจจะทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากการถูกน้ำป่าพลัดจมน้ำได้ ในส่วนนี้ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนองยังคงมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดน้ำตกในแต่ละชั้นไป

     หากพบว่าน้ำตกมีการเปลี่ยนสี หรือมีกระแสน้ำไหลแรงก็จะไปยังแจ้งให้เจ้าหน้าที่ห้ามให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก และเร่งอพยพประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยต่อไปอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น