วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทุ่งทานตะวันเริ่มบานสะพรั่งในเนื้อที่กว่า 14 ไร่ ที่จ.กระบี่


บริเวณแปลงเรียนรู้ นิคมสหกรณ์คลองท่อม ม.1 ริมถนนเพชรเกษม ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ต้นทานตะวันที่กลุ่มสมาชิกเกษตรกรนิคมสหกรณ์คลองท่อม ได้ร่วมกันปลูกไว้ในเนื้อที่ 14 ไร่ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงหน้าดิน ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ กำลังออกดอกบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามไปทั่วทั้งแปลง เป็นที่สะดุดตาของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา แวะเวียนมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไม่ขาดสาย ซึ่งดอกทานตะวันที่กลุ่มเกษตรกรฯปลูกไว้ นอกจากช่วยปรับปรุงหน้าดินแล้ว ยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่

     นายสราวุฒิ สมบูรณ์ ประธานกลุ่มเกษตรกรนิคมสหกรณ์คลองท่อม เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางกลุ่มฯ ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตแตงโมภายในแปลงเรียนรู้ของนิคมสหกรณ์คลองท่อม เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สนับสนุนงบประมาณ ในการปรับปรุงพื้นที่ รวม 14 ไร่ เป็นเงิน 2 หมื่นบาท เพื่อนำเครื่องจักรมาปรับปรุงหน้าดินให้มีความพร้อมเพื่อปลูกพืชบำรุงดิน

  โดยทางผู้ว่าฯได้แนะนำให้ปลูกทานตะวัน เพราะนอกจากจะสามารถปรับปรุงหน้าดินได้แล้ว ยังมีความสวยงาม เป็นที่สะดุดตาของประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรที่ผ่านไปมา ได้แวะเมาเยี่ยมชม เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ของจังหวัดกระบี่ ในช่วงกรีนซีซั่น

     นายสราวุฒิ เปิดเผยอีกว่า ภายหลังจากที่ทานตะวันเริ่มบานปรากฏว่ามีประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา แวะเวียนมาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก โดยดอกทานตะวันจะบานต่อไปอีกประมาร 15 วัน ก็จะร่วงโรย ซึ่งในช่วงนี้กำลังออกดอกสวยงาม นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ทุกวัน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขึ้นป้ายบริเวณทางเข้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ ตามนโยบายจังหวัด ที่ว่า “กระบี่ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่ได้มีดีแค่ทะเล”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น