วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดฤดูกาลล่องแก่งหินเพิง เริ่มต้นตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป

แก่งหินเพิง แหล่งท่องเที่ยวเชิญผจญภัย กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว พร้อมเปิดฤดูกาลล่องแก่งน้ำใส... ต้องไปหินเพิง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

     เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย “กิจกรรมล่องแก่งหินเพิง” ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาพักผ่อนและเล่นกิจกรรมในพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง จัดงาน “เทศกาลล่องแก่งหินเพิง” ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (แก่งหินเพิง) อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ สร้างสีสันให้ลำน้ำใสใหญ่ได้คึกคัก อาทิ การแข่งขันเรือยางล่องแก่งหินเพิง การแข่งขันเปตอง การแสดงปั่นจักรยานล้อเดียว การแสดงรำวงย้อนยุค จัดแสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
     สำหรับกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ด้วยลักษณะของแก่งมีความยากระดับ 3 - 5 การล่องต้องใช้ทักษะและความระมัดระวัง ความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ตลอดช่วงของเส้นทางล่องแก่งจึงมีหน่วยรักษาความปลอดภัยประจำทุกจุด ทุกคนผ่านการฝึกอบรม และทดสอบการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำ ก่อนการเปิดฤดูกาลล่องแก่งหินเพิงเพื่อเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวอย่างครบรสทั้งสนุกและปลอดภัย

     กิจกรรมล่องแก่งน้ำใสที่แก่งหินเพิง เป็นจุดขายหลักทางการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในปีนี้กิจกรรมล่องแก่งหินเพิงสามารถเริ่มต้นท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป แก่งหินเพิงเป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบก่อนใครในช่วงฤดูฝนนี้

     นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนถิ่นเมืองทวาราวดี “ปราจีนบุรี” จะพลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง และเพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น น้ำตกต่าง ๆ ของอำเภอประจันตคาม ซึ่งเป็นอำเภอที่มีน้ำตกมากที่สุดอำเภอหนึ่งของประเทศไทย หรือจะเดินป่าท่องไพรในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – เส้นทางเขาสมอปูน จะเริ่มต้นที่ด่านเนินหอมทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี หรือเริ่มต้นที่ด่านคลองเพกา ในเขตอำเภอประจันตคาม เป็นเส้นทางเดินป่าที่ท้าทายพลังขาและพลังใจให้กับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวได้ทดสอบกันตลอดเส้นทาง ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยแพทย์แผนไทย-แพทย์ทางเลือก ณ ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรคุณภาพ และชมความงามของตึกเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

     การเดินทางล่องแก่งหินเพิง ใช้ถนนสุวรรณศร (33) ผ่านนครนายก–ปราจีนบุรี–ประจันตคาม-ตรงไปทางอำเภอกบินทร์บุรี บริเวณหลัก กม.201 ให้สังเกตสถานีบริการน้ำมันและโรงเรียนวัดสระดู่ทางซ้ายมือ มีถนน รพช. สระดู่ – สะพานหิน ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าไปประมาณ 17 กิโลเมตร ถึงโรงเรียนบ้านหนองแหน เลี้ยวซ้ายไปอีก 7 กิโลเมตร ถึง ขญ. 9

     นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284 ตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 น. เปิดบริการทุกวันหรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com, www.facebook.com/tatnayokfans

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น