วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ททท.จับมือบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวโปรโมท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด


บ่ายวันนี้ (5 มิถุนายน 2558) ณ Emquartier Water Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้า The Emquartier นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวณัฐพร ลออพันธ์พล ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ สายการบินนกแอร์ นายธีรคุปต์ ธรรมมณีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเรนท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ นายปิยะพงษ์ จันทร์ทอง ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ TheThailandBloggerNetwork.com ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “The Amazing Journey Blogging Contest” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด
  ซึ่ง ททท. เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เกิดการรับรู้และออกเดินทางท่องเที่ยว และยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มที่นิยมบริโภคสื่อออนไลน์ โดยมี นางสาวสกลทิพย์ นามสง่า General Manager บริษัท เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น จำกัด และ นางสุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม และดิเอ็มควอเทียร์ เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

     ตามที่ ททท. จัดโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด โดยคัดเลือก 12 จังหวัด จาก 5 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช เพื่อกระจายการเดินทางจังหวัดท่องเที่ยวหลักไปยังทั้ง 12 จังหวัดที่มีศักยภาพ มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดท่องเที่ยวหลัก ๆ เช่นกัน เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารกิจกรรมและโครงการดังกล่าวมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ททท. จึงเชิญกลุ่ม “บล็อกเกอร์” ด้านท่องเที่ยวและด้านอาหาร ระดับแนวหน้าและมีชื่อเสียงของประเทศไทย เข้าร่วมในโครงการ “The Amazing Journey Blogging Contest”

     โดยกิจกรรมหลัก คือ การรวมกลุ่ม Blogger ขึ้นมา 12 ทีม รวม 30 คน ออกเดินทางใน 12 เส้นทางเมืองต้องห้าม...พลาด เพื่อแข่งขันเล่าเรื่องและถ่ายภาพ ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวและไฮไลต์ที่น่าสนใจของเส้นทางที่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมได้รับมอบหมาย ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2558

     ภายในงาน บล็อกเกอร์แต่ละทีมได้ร่วมจับฉลากแบ่งเส้นทางการเดินทางไปยัง 12 เมืองต้องห้าม...พลาด โดยมีผลการจับฉลาก ดังนี้

     T01 จันทบุรี (Travel Planet by Vichie81 / Tummeng Trip Travel Magazine)
     T02 เพชรบูรณ์ (Go!Graph / Coundsheck's journey / Chinyeuk)
     T03 นครศรีธรรมราช (แม่ประนอม EAT & Travel Life Style / นายฟ้าใส BLUEPLANET)
     T04 ชุมพร (2 Madames Fan Page / Kit Kat Kitten Fanpage)
     T05 ลำปาง (ลุงอ้วน กินกะเที่ยว / Reviewnowz)
     T06 ราชบุรี (Nejuphoto / Ps story / My Life My Travel)
     T07 น่าน (ลุงเด้งป้าไก่ ชิม เที่ยว ทั่วโลก / Warodom Photograph)
     T08 บุรีรัมย์ (ครัวบ้านพิม / Tiny Chef - Food blogger reviewer /Go Travel Photo)
     T09 ตราด (สะพายเป้ เท่ทั่วไทย / น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา Travel Blog /
     RinSaYoyoLive Travel Blogger /หยิบกล้องมาท่องโลก)
     T10 ตรัง (Tamkarnwela / ม่วงมหากาฬ LIFE FOR TRAVEL)
     T11 เลย (Thesixthfloor gallery / ForzanuFoto / My Sweet Bear)
     T12 สมุรสงคราม (Scratch da world สองเท้า-เกาโลก / Chill Journey)

บล็อกเกอร์แต่ละทีมจะสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวในแบบของตนเอง และ Upload เรื่องราว การเดินทางที่น่าประทับใจไปยัง Social Media ในช่องทางของตนเอง อาทิ Facebook Twitter และ Instagram สำหรับการตัดสิน ททท. ได้เชิญกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน ได้แก่ นายอภินันท์ บัวหภักดี ผู้อำนวยการ กองวารสาร ททท. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด ททท. นางสาววัชรี ศุภลักษณ์ (มาเรีย ณ ไกลบ้าน) และนายอดุล ตัณฑโกศัย ช่างภาพอิสระ ร่วมคัดเลือกผลงานของทีมที่มีความโดดเด่นในการเล่าเรื่อง ทีมที่ชนะจะได้รางวัลที่พัก 12 คืนในเมืองต้องห้าม...พลาด พร้อม บัตรโดยสารเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ จำนวน 12 ใบ และทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุดผ่านเว็บไซต์ www.thethailandbloggernetwork.com จะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ ที่พัก 6 คืน ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ จำนวน 6 ใบ

ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อสิ้นสุดโครงการนี้จะสร้างการรับรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวได้อย่างกว้างขวาง อีกทั้งเป็นการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวใน 12 เส้นทาง ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้าง แรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยบล็อกเกอร์ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่นั้น ๆต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สนใจเรื่องราวการเดินทางของทั้ง 12 ทีม สามารถติดตามการเดินทางในโครงการ The Amazing Journey Blogging Contest ได้ที่ www.thailandtravelbloggernetwork.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น