วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำที่หาดทรายเทียม เขื่อนลำนางรองกันอย่างคึกคัก


นักท่องเที่ยวจำนวนมากหนีร้อนมาเที่ยวพักผ่อน และเล่นน้ำที่หาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรองกันอย่างคึกคัก เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์เริ่มมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว โดยช่วงนี้มีอุณหภูมิสูงถึง 30 - 36 องศาเซลเซียส ติดต่อกันมานานหลายวันทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่บริเวณหาดทรายเทียม เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กันอย่างคึกคักต่อเนื่องแล้ว
     โดยขณะนี้ในแต่ละวันได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเฉลี่ยวันละมากกว่า 1,000 คน โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาเที่ยวมากเป็นพิเศษ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ซบเซามานานช่วงตลอดฤดูฝนและฤดูหนาวที่ผ่านมา ส่งผลให้ช่วงนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่มมียอดขายเพิ่มขึ้น 2 – 3 เท่าตัว อย่างไรก็ตามหาดทรายเทียมแห่งนี้ซึ่งอยู่ในความดูแลของ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำนางรอง ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจังหวัดส่งเสริมพัฒนา ให้เป็นแห่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด ในแต่ละปีได้มีประชาชนมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำทุ่นลอย และทำป้ายเตือน ประชาชนที่มาเที่ยวเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยดังกล่าวด้วย

     นายสนธยา คุ้มชุ่ม นายช่างชลประทานอาวุโส โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำนางรอง กล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวและเล่นน้ำที่หาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงนี้มีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงส่งผลให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารและเครื่องดื่มมียอดขายเพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวน ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนชมความสวยงาม และลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่หาดทรายเทียมดังกล่าว ในช่วงฤดูร้อนนี้ดังกล่าวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น