วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทะเลสาบทุ่งกุลา แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนของชาวสุรินทร์


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ ทะเลสาบทุ่งกุลา แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่เล่นน้ำคลายร้อนยอดนิยมของชาวสุรินทร์

     ในปัจจุบัน ทะเลสาบทุ่งกุลา บ้านม่วงสวรรค์ หมู่ที่ 7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ กำลังเป็นที่นิยมของชาวจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยามหน้าจะมีประชาชนมาเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างเนื่องแน่น

โดยทางอบต.ไพรขลาได้เตรียมสถานที่ต่างๆไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างครบครัน ซึ่งประกอบด้วย อาคารที่ทำการ ที่พักชมวิว ห้องน้ำ และสวนภูมิทัศน์ พร้อมทั้งเรือท่องเที่ยว แพอาหาร และร้านอาหารกว่า ร้อยกว่าร้านไว้คอยบริการ ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวหลายจังหวัดที่มาชมความงดงามของทะเลสาบทุ่งกุลาสีครามแห่งนี้ พร้อมคาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศแห่มาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น




     ทะเลสาบทุ่งกุลาแห่งนี้เดิมเป็นสถานที่ทำเลเลี้ยงสัตว์เป็นพื้นที่กว้าง ซึ่งโครงการอีสานเขียว ปี 2550 ได้มีการขุดลอกพื้นที่เป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำไว้แก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งปีต่อมากรมชลประทาน ได้ทำการขุด พื้นที่กว่า 750 ไร่ จัดเป็น หนองน้ำขนาดใหญ่สภาพน้ำมีสีใสและมีสีเหมือนกับน้ำทะเล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ทะเลสาบทุ่งกุลา” เพื่อให้สอดคล้องในการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงการเกษตร สำหรับ โครงการทะเลสาบทุ่งกุลา แห่งนี้ห่างจากอำเภอชุมพลบุรีไปทางทิศตะวันออก 17 กิโลเมตร ห่างจากจังหวัดสุรินทร์ ไปทิศเหนือผ่านอำเภอท่าตูม ไปอำเภอชุมพลบุรี รวมระยะทาง 68 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น