วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

เชิญเที่ยวงานนมัสการหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ประจำปี 2558 ครั้งที่ 1


หลวงปู่ทวด (หรือ สมเด็จเจ้าพะโคะ, หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด, สมเด็จเจ้าพระราชมุนีสามีรามคุณูปรมาจารย์)  เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยจากตำนานท้องถิ่นซึ่งยังไม่ปรากฏหลักฐานในทางประวัติศาสตร์ยืนยันความมีอยู่จริง ประวัติที่พิมพ์เผยแพร่กล่าวว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างเนื่องด้วยท่านจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้มีพระเครื่องหลวงปู่ทวดในครอบครอง
                         ปัจจุบันหลวงปู่ทวดถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ในตำนานที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก รูปสำคัญ 1 ใน 2 มหาเกจิอาจารย์ของเมืองไทย คู่กับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) (หลวงปู่โต) ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์
                        ดังนั้นทางคณะกรรมการของพุทธอุทยานมหาราช และวัดวชิรธรรมาราม  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ร่วมกันจัดงาน “นมัสการหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 20 – 29 มีนาคม 2558 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การออกร้านจำหน่ายพืช ผักปลอดสารพิษของพื้นถิ่น การออกร้านของดี 16 อำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สินค้า O-TOP ชมการแสดงลิเกชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ “กุ้ง สุทธิราช” พร้อมด้วยศิลปิน อื่นๆอีกมากมาย
ชมฟรี !!! ตลอดงาน …..

  ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยาจึงขอเชิญชวนทุกท่าน เที่ยวชมงานนมัสการหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 วันที่20-29 มีนาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการพุทธอุทยานมหาราช หลักก.ม.ที่ 44 ถ.สายเอเชีย ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 035-836-375

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น