วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเขาตาม่องล่ายแล้ว


  ท่องเที่ยววนอุทยานเขาตาม่องล่าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วางมาตรการห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเขาตาม่องล่าย เพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานความร่วมมือคนในชุมชนร่วมกันสอดส่องดูแลให้ทั่วถึง

     นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากกรณีมีผู้ที่เดินขึ้นไปบนเขาตาม่องล่ายและประสบเหตุติดอยู่บนเขาถึง 2 ครั้งในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ยืนยันว่าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ แต่ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีจำกัดและทางขึ้นเขาตาม่องล่าย ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติมีหลายทางทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง

     ซึ่งขณะนี้ได้วางมาตรการห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเขาด้วยการปิดกั้นทางขึ้น และจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยวแล้ว พร้อมขอความร่วมมือจากคนในชุมชนหากพบเห็นนักท่องเที่ยวหรือคนนอกพื้นที่จะขึ้นไปบนเขาให้ช่วยเตือนอีกทางหนึ่ง

     ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวต้องการชมทัศนียภาพในมุมสูง ขอให้ติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบริเวณวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ซึ่งจะมีการแนะนำเส้นทางความยาวประมาณ 300 เมตร ให้นักท่องเที่ยวสามารถชมธรรมชาติ และความสวยงามของเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างปลอดภัย




แหล่งที่มา : สวท.ประจวบคีรีขันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น