วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เที่ยวงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ปี 2558


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี รายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายธวัช สุระบาล นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนางพัชราภรณ์ แสวงศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าวงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ปี 2558” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 15 มีนาคมนี้ ณ บริเวณถนนโดยรอบศาลากลางจังหวัดราชบุรี

     เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และจากศักยภาพของจังหวัดราชบุรี ที่มีผลผลิตทางการเกษตร อุตสาหกรรม อาหารขึ้นชื่อ หัตถกรรมจากภูมิปัญญาท้องถิ่นและอื่นๆ อีกมากมาย จังหวัดราชบุรีจึงนำมารวมไว้ในงานนี้
     ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นมัสการหลวงพ่อแก่นจันทน์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด การจัดประกวด ผัก ผลไม้ การแสดงและจำหน่ายสินค้าของภาคอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาที่มีชื่อเสียงของจังหวัด การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่น OTOP ของราชบุรี การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคราคาถูก การจำหน่ายอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด อาทิ ผัดไทยดอนตะโก เนื้อต้มบ้านสิงห์ ก๋วยเตี๋ยวป้าห่อ กล้วยปิ้งป้านำ นอกจากนี้ยังมีการประกวดประเภทต่างๆ อาทิ ธิดาโอ่ง การแต่งกายชาติพันธุ์ การประกวดลีลาศ

     ส่วนไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้ มีการประกวดนางสาวราชบุรี 2015 การประกวดเทพีแม่หม้ายเสียงทอง การประกวดสาวประเภทสอง ประกวดร้องเพลงของลูกจ้างโรงงานต่าง ๆ (Labour Voice Award) การแสดงศิลปวัฒนธรรมและคอนเสิร์ตจากศิลปินทุกคืน

     และเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามามี ส่วนร่วมในงานครั้งนี้มากยิ่งขึ้น จึงได้จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2558 ณ สนามกอล์ฟดราก้อนฮิลล์ อำเภอปากท่อ และการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ปี 2558 ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2558 ณ สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี

     ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในคืนสุดท้ายของการจัดงานยังมีการออกสลากกาชาดการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำรายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ปี 2558” ระหว่างวันที่ 6 – 15 มีนาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น