วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แคนนอนโชว์เซ็นเซอร์กล้องดิจิตอลความละเอียด 120 ล้านพิกเซล


สงครามเซ็นเซอร์กล้องดิจิตอลได้ระเบิดขึ้นแล้วครับโดยก่อนหน้านี้แคนนอนได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ความละเอียดครึ่งร้อยอย่าง Canon EOS 5DS และ Canon EOS 5DS R โดยกล้องดิจิตอลทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพที่ไม่ธรรมดาเลยซึ่งเป็นผลมาจากเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงและฟิเจอร์ที่สืบทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Canon EOS 7D ครับ

และดูเหมือนแคนนอนต้องการที่จะเอาชนะสงครามเซ็นเซอร์นี้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดโดยการโชว์เซ็นเซอร์กล้องดิจิตอลที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 120 ล้านพิกเซลเลยทีเดียวครับ โดยแสดงในงาน CP+ แต่ดูเหมือนแคนนอนจะเอามังกรมาไว้ในขดแก้วซะแล้วเนื่องจากขนาดของพิ้นที่เซ็นเซอร์ที่ต้องรองรับจำนวนพิกเซลถึง 120 ล้านพิกเซลกลับมีขนาดเล็กมาก ใหญ่กว่า APS-C ทั่วไปแค่นิดเดียวแต่ไม่ใหญ่เท่าขนาด Full Frame โดยมีขนาดเพียง 29.2 มม. x 20.2 มม.เท่านั้น

เซ็นเซอร์กล้องดิจิตอลของแคนนอนสามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียด 13280 x 9184 พิกเซล ถ่ายได้ที่ความเร็ว 9.5 ภาพต่อวินาทีเซ็นเซอร์กล้องดิจิตอจากทางแคนนอนรุ่นนี้ยังไม่มีรายงานในส่วนของการเปิดตัวแต่อย่างใดแต่มีรายงานว่าทางแคนนอนได้เตรียมใช่งานเซ็นเซอร์ดังกล่าวกับกล้องวิดีโอ กล้องสำหรับสำรวจและกล้องสำหรับอวกาศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น