วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อุทยานแห่งชาติภูเรือ ที่เที่ยวเลย..สวยสุดประทับใจ


เมืองแห่งทะเลภูเขา..สุดหนาวในสยาม แน่นอนว่าคุณต้องนึกถึง "จังหวัดเลย" ที่เที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของภาคอีสานนั่นเองค่ะ ในช่วงหน้าฝนนี้จังหวัดเลยมีที่เที่ยวน่าไปเยือนจำนวนหลายแห่งเลยนะคะ สำหรับที่เที่ยวหน้าฝนของจังหวัดเลยที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือนก็คือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเลยที่ หน้าฝนนี้ต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้ง!

        อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ที่ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย และอำเภอท่าลี่ อาณาเขตทางทิศเหนือติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว อุทยานถูกล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนกันสวยงาม โดยยอดเขาสูงที่สุดคือ ยอดภูเรือ มีความสูงถึง 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็น แหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย






     อุทยานแห่งชาติภูเรือ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เป็นอุทยานที่มีสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นเกือบตลอดปี ในฤดูหนาวอุณหภูมิจะต่ำมากประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนอากาศจะเย็นสบาย และในฤดูฝนมีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 18-25 องศาเซลเซียส




การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูเรือ

        สำหรับการเดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูเรือนั้น ถ้าออกจากตัวเมืองจังหวัดเลย สามารถใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 203 ประมาณ 48 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอภูเรือแล้ว ให้สังเกต ทางด้านขวามือ จะมีทางแยกใกล้ๆ กับที่ว่าการอำเภอภูเรือ จากตรงนี้เหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเรือแล้วครับ

        - รถโดยสารสาย กรุงเทพ - ภูเรือ ของบริษัท เพชรทัวร์
        - รถโดยสารระหว่างภาคที่ผ่านอำเภอภูเรือ สาย เชียงใหม่ - อุดรธานี ของบริษัท อ.ศึกษาทัวร์ จักรพงษ์ทัวร์ และสาย นครพนม - เชียงราย ของบริษัท สมบัติทัวร์ และ จักรพงษ์ ทัวร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น