วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

น้ำตกผาแสนงอน น้ำตกสวยใกล้เมืองกรุง


ที่เที่ยวใกล้กรุงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวในจ.นครนายก วันนี้เราขอแนะนำให้ไปเยือน น้ำตกผาแสนงอน อีกหนึ่งน้ำตกสวยน่าเที่ยวที่ซ่อนตัวในป่าใหญ่เหนือเขื่อน ขุนด่านปราการชล โดยในหนึ่งปีจะสามารถชมความสวยงามของน้ำตกได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น

      น้ำตกผาแสนงอน เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ความพิเศษของน้ำตกนั้นอยู่ที่ความเป็นธรรมชาติ และถูกล้อมรอบไปด้วยป่าที่มีความสมบูรณ์ และอากาศค่อนข้างเย็นสบายมากๆ แม้ว่าน้ำตาจะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่ในช่วง หน้าแล้งน้ำจะน้อยมาก ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวน้ำตกผาแสนงอนมากที่สุดก็คือช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งช่วงนี้น้ำจะเริ่มใสและมีน้ำมากกว่าช่วงหน้าแล้ง

      สำหรับการเดินทางไปชมความสวยงามของน้ำตกผาแสนงอนนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งค่าใช้จ่ายอยู่ที่ท่านล่ะ 200 บาท หรือเหมาทั้งลำ 1,000 บาท ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็จะถึงทางเข้า ไปชมน้ำตก หลังจากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ700 - 800 เมตร ก็จะถึงน้ำตกค่ะ

      การเดินทางจากตัวเมืองนครนายก นักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางเดียวกับไปน้ำตกนางรอง (ทางหลวงหมายเลข 3049) ผ่านอุทยานวังตะไคร้และเลี้ยวขวาเข้าถนนสู่ตัวเขื่อน น้ำตกผาแสนงอน เป็นน้ำตกที่ไม่สามารถเดินทาง ไปด้วยทางรถยนต์ได้ การเดินทางไปน้ำตกนี้จะไปได้เพียงทางเดียวคือทางเรือ โดยจะต้องลงเรือที่บริเวณสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น