วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

7 สถานที่คนรักแมวเหมียวต้องไปเยือน

คาเฟ่แมว อีกหนึ่งธุรกิจยอดฮิตเอาใจของรักเจ้าเหมียว ให้ได้ไปสัมผัสความน่ารักปุกปุยของแมวชนิดต่าง ๆ ส่วนที่ต่างประเทศก็ไม่แพ้กัน มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดมาเพื่อคนรักแมวโดยเฉพาะ และวันนี้เราได้รวบรวม 7 สถานที่ห้ามพลาดสำหรับคนรักแมวจากเว็บไซต์ allwomenstalk มาฝากกัน การันตีว่าคุณจะหลงรักแน่นอน

1. The Cat Boat, อัมสเตอร์ดัม, ประเทศเนเธอร์แลนด์ (The Cat Boat, Amsterdam, Netherlands)


ใครบอกว่าแมวกลัวน้ำ ? เพราะสำหรับเจ้าเหมียวที่อยู่บนเรือแมวลำนี้เรียกว่ามีวิถีชีวิตใกล้น้ำแบบสุด ๆ ไปเลย โดย The Cat Boat เป็นเรือไม้ที่ลอยอยู่ในคลอง Herengracht ของกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งภายในเรือประกอบไปด้วยแมวมากมายที่ถูกทอดทิ้งหรือแมวจรจัดตามข้างถนน ซึ่งนอกจากคุณจะมาสัมผัสความน่ารักซุกซนของเจ้าแมวแล้ว คุณยังสามารถบริจาคค่าอาหารรวมทั้งนำแมวกลับไปเลี้ยงได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมี Cat Cabinet พิพิธภัณฑ์รูปวาดแมวตั้งอยู่ละแวกใกล้เคียงด้วย ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วยภาพวาดแมวจากศิลปินชื่อดังมากมาย

2. Average Joe Cat Show, อาร์ลิงตัน, สหรัฐอมเริกา (Average Joe Cat Show, Arlington, USA)

    หลายคนคงจะคุ้นเคยกับการโชว์สุดพิเศษจากสุนัข ทั้งการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางหรือการประชันชุดสุดเท่ แต่สำหรับคนรักแมวละก็ คงจะนึกไม่ออกว่าแมวจะโชว์อะไรได้บ้าง ซึ่ง Average Joe Cat Show นั้นไม่มีโชว์หวือหวาแต่อย่างใด แต่ความน่ารักอยู่ที่สมาคมคนรักแมวต่างพาแมวของตนเองมาประชันโฉมตามแบบฉบับของแมวแต่ละตัว โดยไม่แต่งแต้มอะไร และจะมีการประกวดน่ารัก ๆ เช่น แมวที่มีหนวดยาวที่สุด, แมวที่มีเท้าใหญ่ที่สุด เป็นต้น เรียกว่าแค่นี้ก็สร้างความสนุกสนานเฮฮาได้ไม่น้อยเลย



3. Hemingway’s Cats, คีย์เวสต์, สหรัฐอเมริกา (Hemingway’s Cats, Key West, USA)

     บ้านและพิพิธภัณฑ์เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ ประกอบไปด้วยแมวหลากสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีความปกติของนิ้วเท้า คือ มีนิ้วเท้าเกินมาหนึ่งนิ้ว ซึ่งแมวตัวโปรดของเฮมิงเวย์ คือ เจ้าสโนว์บอล แมวสายพันธุ์เมนคูน ที่ปัจจุบันออกลูกออกหลานมามากมาย ซึ่งแต่ละตัวก็มีนิ้วเท้าหกนิ้วเช่นกัน และนอกจากความผิดปกติเหล่านี้จะทำให้ผู้มาเยือนหลงรักและเอ็นดูแล้ว ความน่ารักและขี้เล่นของเจ้าเหมียวจะทำให้คุณมีความสุขแน่นอน

 4. Cat Island, ทาชิโระจิมะ, ประเทศญี่ปุ่น (Cat Island, Tashirojima, Japan)

      ทาชิโระจิมะ ขึ้นชื่อว่าเป็น เกาะแมว เนื่องจากมีประชากรแมวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีชาวประมงบนเกาะคอยดูแลเรื่องอาหาร ซึ่งทุกคนล้วนเอ็นดูเจ้าเหมียวเพราะเชื่อว่าแมว คือ สัตว์นำโชค นอกจากนี้ ยังมีศาลเจ้าแมวตั้งอยู่บนเกาะด้วย เพื่อเป็นการอุทิศให้กับแมวที่โดนหินถล่มนั่นเอง เรียกว่าเป็นสถานที่หนึ่งซึ่งมีแมวน่ารัก ๆ จำนวนมากและยังมีเรื่องราวอันน่าสนใจด้วย ที่สำคัญบนเกาะแมวแห่งนี้ชาวประมงไม่อนุญาตให้พาสุนัขเข้ามา เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของบรรดาน้องแมวนั่นเอง

5. Moggie Mecca, ประเทศอียิปต์ (Moggie Mecca, Egypt)

 เชื่อกันว่าชาวอียิปต์โบราณนั้นบูชาแมว เนื่องจากเทพีบาสต์ (Bastet) เทพีซึ่งชาวอียิปต์เชื่อว่าจะนำมาซึ่งความรักและความอุดมสมบูรณ์ รูปลักษณ์ของเทพีบาสต์นั้นมีตัวเป็นคนและมีหัวเป็นแมว นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานอื่น ๆ เช่น มัมมี่แมว ซึ่งโดยปกติการเก็บรักษาศพในรูปมัมมี่จะทำให้เฉพาะกษัตริย์เท่านั้น และเชื่อกันว่าหากผู้ใดฆ่าแมวจะนำมาซึ่งความหายนะ และที่ Moggie Mecca ก็เป็นที่ซึ่งมีการดูแลแมวจรจัดเป็นอย่างดี และสำหรับใครที่สนใจก็สามารถรับไปเลี้ยงได้เช่นกัน

6. Burmese Cats, ทะเลสาบอินเล, ประเทศพม่า (Burmese Cats, Inle Lake, Myanmar)


 ทะเลสาบอินเล เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของพม่า นอกจากน้ำจะใสน่าเล่นแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ ชุมชนบริเวณรอบทะเลสาบที่เลี้ยงแมวสายพันธุ์พม่าที่ใกล้สูญพันธุ์ถึง 50 สายพันธุ์เลยทีเดียว ถือเป็นความน่าสนใจไม่น้อยเลยที่จะได้เห็นแมวมากมาย ที่สำคัญยังหายากและไม่สามารถหาดูได้ที่อื่นด้วย และสำหรับใครสนใจละก็ คุณสามารถนั่งเครื่องบินหรือรถสาธารณะจากย่างกุ้ง พุกาม หรือมัณฑะเลย์ มาที่ทะเลสาบอินเลนี้ได้อย่างสะดวกเลย

7. Cat City, กูชิง, เกาะเบอร์เนียว (Cat City, Kuching, Borneo)


   สำหรับคนรักแมวพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงสำหรับพิพิธภัณฑ์แมวในเมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะเบอร์เนียวด้วย โดยคำว่า Kuching เป็นภาษามาเลย์ แปลว่า แมว ซึ่งคงบอกเป็นนัยว่าผู้คนที่นี่เขารักแมวกันแบบสุด ๆ โดยพิพิธภัณฑ์แมวในเมืองกูชิงจะมีไฮไลท์เด่น คือ ทางเข้าที่เสมือนว่าคุณกำลังเดินเข้าไปยังปากแมวนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีการแกะสลักรูปแมว และมีรูปปั้นแมวตั้งอยู่ทั่วเมืองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น