วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวหน้าฝน ยลเสน่ห์ดอกลิ้นมังกรสีชมพูบานที่น้ำตกหมันแดง


เข้าสู่หน้าฝนแน่นอนว่าการทำกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆอาจไม่มีความสะดวกสบายเหมือนดังช่วงฤดูกาลอื่นๆ แต่ถ้ามองอีกด้านคุณจะพบว่าในความไม่สะดวกสบายกลับซุกซ่อนความงามที่เราอาจไม่เคยได้สัมผัส ถ้าพร้อมกันแล้วเราขอพาคุณไปยลเสน่ห์หน้าฝนกันที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ากันดีกว่าค่ะ

      เมื่อมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ายามหน้าฝน แน่นอนว่าคงไม่พลาดโอกาสไปเที่ยว น้ำตกหมันแดง น้ำตกขนาดใหญ่ มี 32 ชั้น แต่ชั้นที่สามารถเดินท่องเที่ยวและถ่ายภาพก็คือ ชั้นที่ 1 ถึง ชั้นที่ 9 ส่วนการเดินทางไปน้ำตกหมันแดงต้องอาศัยการผจญภัยเดินป่าฝ่าดง เข้าไปด้วยระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร ในฤดูฝนเส้นทางค่อนข้างชันและลื่นมาก ดังนั้นก่อนลงน้ำตกหมันแดงต้องติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางที่หน่วยน้ำตกหมันแดง และใช้ระยะเวลาในการเดินไปถึงน้ำตก ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
      แม้ว่าสายฝนจะเทกระหน่ำลงมา!! แต่ดอกลิ้นมังกรสีชมพูก็ยังเบ่งบานอวดความสวยท้าระอองฝนที่น้ำตกหมันแดงกันอย่างละลานตา โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมดอกไม้ป่าชนิดนี้จะเบ่งบานสวยงามอย่างเต็มที่ นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาชมความสวยงามของน้ำตกหมันแดง ล้วนแล้วแต่รู้สึกประทับใจในความสวยงามของดอกลิ้นมังกรสีชมพูเป็นอย่างมาก โดยชั้น 5 ของน้ำตกจะเป็นชั้นที่มีดอกลิ้นมังกรสีชมพูมากที่สุด และน้ำตกชั้นนี้ก็ถือว่าเป็นไฮไลท์ของน้ำตกหมันแดงอีกด้วย

      น้ำตกหมันแดงช่วงหน้าฝนสวยงามและน่าเที่ยวกว่าฤดูกาลไหนๆ แม้ว่าการเดินทางที่แสนยากลำบาก แต่เมื่อแลกกับการได้ชมน้ำตกที่ขึ้นเชื่อว่าสวยงามที่สุดในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เชื่อว่าคงทำให้ใครหลายๆคนมีกำลังใจในการบุกป่าฝ่าดงเพื่อจะได้มีโอกาสไปชมความสวยงามของน้ำตกหมันแดงกันมากขึ้นอย่างแน่นอน



น้ำตกหมันแดง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภาพ: ภูหินร่องกล้า ดินแดนประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์ธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น