วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ภูแผงม้า จุดชมวิวที่สูงที่สุดในภูหินร่องกล้า


หากคุณกำลังมองหาจุดชมวิวสวยๆในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าที่เที่ยวสุดชิค!มีสภาพอากาศอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เราขอแนะนำให้ไปเยือน ภูแผงม้า จุดชมวิวทิวทัศน์ที่สูงสุดและสวยที่สุดแห่งหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยจุดชมวิวดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ริมเขตอุทยานฯใกล้ๆกับภูทับเบิก

        ภูแผงม้า ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย โดยจุดชมวิวตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,775 เมตร

        ในช่วงเช้าของทุกๆวันนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของไอหมอก รวมไปถึงทะเลหมอกในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวรอบๆได้เกือบ 360 องศาอีกด้วย ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามกับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 055-356-607, 081-596-5977

        การเดินทางไปยังภูแผงม้านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง

        เส้นทางที่ 1 จากพิษณุโลก ก็ผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ภูหินร่องกล้า ท่องเที่ยวภูหินร่องกล้าโดยรอบเสร็จแล้ว ใช้เส้นทาง 2331 เดินทางต่อไปยังภูทับเบิก จะเห็นทางเข้าภูแผงม้าอยู่ด้านขวามือ ก่อนถึงด่านทางออกอุทยานฯ ประมาณ 500 เมตร

        เส้นทางที่ 2 จากเพชรบูรณ์ ก็ใช้เส้นทางขึ้นเขาทางอ.หล่มเก่า เส้นทางสาย 2331 จากเชิงเขาขึ้นมาประมาณ 17 กม.เมื่อขึ้นมาจนถึงทางแยกเข้าภูทับเบิก ไม่ต้องเลี้ยวขวาเข้าภูทับเบิก ให้ตรงเข้าไปทางด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยด่านเก็บเงินไปประมาณ 500 เมตรให้เลี้ยวซ้าย ขึ้นไปยังจุดชมวิว ภูแผงม้า



ภูแผงม้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภาพ : ภูหินร่องกล้า ดินแดนประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์ธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น