วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง สุดยอดที่เที่ยวเมืองสระแก้ว


จังหวัดสระแก้ว เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่คุณต้องหาโอกาสมาเยือนสักครั้ง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว ล้วนไม่พลาดโอกาสไปเยือน "ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง" สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยถ้ำนั้นตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาเหลื่อม ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

   ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง เป็นถ้ำขนาดกลาง ยาวประมาณ 120 เมตร บริเวณปากถ้ำเป็นลานหินกว้าง มีปุ่มหินงอกกระจายอยู่ทั่วไป ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยคล้ายเพชรประดับมุก อากาศในถ้ำถ่ายเทเย็นสบายไม่อบอ้าว ทางเดินบางช่วงเป็นบันไดและมีไฟส่องสว่าง ภายในถ้ำเพชรโพธิ์ทองมีห้องโถงสำหรับถ่ายภาพ 4 จุด 1)ประตูสู่ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง 2) ห้องโถงอุโมงค์ใหญ่ 3) ห้องมุขประดับเพชร และ 4) ประตู่สู่ปราสาทถ้ำฯ







      นอกจากการชมความสวยตามจุดต่างๆภายในถ้ำเพชรโพธิ์ทองแล้วนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถศึกษาพืชสมุนไพรและพันธุ์ไม้หายาก เช่น ต้นโมกราชินี กวาวเครือ สลัดได บนเส้นทางเดินป่า ระยะทาง 300 เมตร รวมไปถึงการไปชมฝูงค้างคาวและลิงป่าอาศัยอยู่ใกล้ถ้ำเป็นจำนวนมากอีกด้วย

  การเดินทางไปถ้ำเพชรโพธิ์ทอง จากอ.คลองหาดสามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 3395 ไปทาง จ.จันทบุรีประมาณ 4.5 กิโลเมตร ก่อนถึงวัดเขาเลื่อมพบทางแยกซ้าย ให้เลี้ยวเข้าไปอีก 3 กิโลเมตร ถึงลานจอดรถ หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหาด โทร. 03751 2142, 08 9936 3880

ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ภาพ : ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น