วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

งานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด ปี 2557


เทศบาลตำบลลาดชะโด ขอเชิญเที่ยวชมงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด ในวันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2557 ณ คลองลาดชะโด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระ นครศรีอยุธยา กิจกรรมภายในงาน ชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลอง สัมผัสความเป็นไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ ตลอดเส้นทางสายน้ำแห่งชีวิต การยกยอ ท้องทุ่งนาที่ เขียวขจี นอกจากนี้ชมขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงาม การประกวดบ้านสวนริมคลอง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านลาดชะโด การจัดการแสดงภาพ ถ่ายวิถีชีวิตชาวลาดชะโด ณ การจำลองบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค และชมการแสดงต่าง ๆ ยามค่ำคืน

นายเกรียงศักดิ์ พิมพ์พันธ์ดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลาดชะโด ได้กล่าวว่า การจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 จึงขอเชิญชวนให้ ทุกท่านที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวชมงานที่มีเอกลักษณ์และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่าของชุมชนแห่งนี้ ที่ ยังคงงดงามดั่งถ้อยคำที่ว่า…สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด….ชมขบวนเรือประเภทต่าง ๆ ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมการประกวดและการแข่งขันกีฬา และการแสดง แสง สี เสียงในคืนวันที่ 11 กรกฎาคม 2557
 นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์ออกไปในหลายช่องทาง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่อง เที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว และเยี่ยมชมงานที่ตลาดลาดชะโดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันอาสาฬหบูชา จึงขอเชิญชวนนักท่อง เที่ยวที่สนใจกิจกรรมแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญในวันดังกล่าวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อีกด้วย




 ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอเชิญชวนเที่ยว “งานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด”ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลลาดชะโด โทร. 0 3574 0263 หรือ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076 – 7 www.เที่ยวภาคกลาง.com Facebook: Tat Ayutthaya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น