วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา ครั้งที่ 10 ปี 2557


ขอชวนเที่ยวงาน เทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา ครั้งที่ 10 ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ปี 2557 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

        เปิดป่าตะวันออกต้อนรับนักท่องเที่ยว...แอบดูราชินีแห่งแมลง “ดูผีเสื้อ” กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญค่าใช้จ่าย ในการทำกิจกรรมค่อนข้างน้อยและได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด และมีคุณค่าที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเองจากผืนป่าธรรมชาติมรดกโลก เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น “อุทยานแห่งชาติปางสีดา-ตาพระยา”

        เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วในมุมมอง “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก” รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและ ท้องถิ่น จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา สมาคมรักษ์ปางสีดา จัดเทศกาลดูผีเสื้อ ที่ปางสีดา ตั้งแต่เดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2557 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว
        นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครนายก กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ “มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก กับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศหลากหลาย รูปแบบ - ดูผีเสื้อปางสีดา, ดูนกน้ำ...ตามเส้นทางนกงู, แอบดูกระทิงที่...ตาพระยา”จังหวัดสระแก้วจึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลาย ทางของนักท่องเที่ยวที่ต้อการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์การเดินทางผ่านเส้น ทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติ อย่างแท้จริง

        ผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก “เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น” อุทยานแห่งชาติปางสีดา – ตาพระยา อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง การ เดินทางสะดวกสบาย ผืนป่าทั้ง 2 อุทยาน มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง เก้ง กวาง หมูป่า เสือ นกเงือก นกยูง รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ของทุกปี

        นักท่องเที่ยวจัดสรรวันว่างสัก 2 วัน จัดวางโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว ชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของจังหวัดสระแก้ว เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้าถึงอุทยานแห่งชาติปางสีดา พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ ดูผีเสื้อ หยุดการเคลื่อนไหวสักนิดเพื่อชมความงามของแมลงปีกสวยแห่งผืนตะวันออกมีมากกว่า 500 สายพันธุ์ ชมน้ำตกงามนาม “ปางสีดา” และจุดชมวิว กม. 25

        จากนั้น ขับรถมุ่งหน้าสู่อ่างเก็บน้ำพระปรง รับประทานอาหารเมนูปลา ยามบ่าย ๆแอบดูนกน้ำ ตามเส้นทางนกงู “นกอ้ายงั่ว” และฝูงนกนานาชนิดที่ ยืนพักผ่อนตากปีกบนต้นไม้ใหญ่ภายในอ่างเก็บน้ำพระปรง แวะเวียนไป แอบดูกระทิง “อุทยานแห่งชาติตาพระยา” เข้าที่พัก จะเลือกพักแบบแอบอิง ธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติตาพระยามีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ และบ้านพักรับรอง หรือจะเลือกพักสบายๆ สไตล์โรงแรม/รีสอร์ท ภายในตัวเมืองสระแก้วหรืออรัญประเทศ ก็มีให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบ

        เช้าวันใหม่ของวันที่สอง เที่ยวตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก “ ตลาดโรงเกลือ ” รับประทานอาหารอร่อยนานาชาติ ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ “ปราสาทเขาน้อยสีชมพู”หรือ “ ปราสาทสด๊กก๊อกธม ” ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

        ติดต่อสอบถามเรื่องกิจกรรมดูผีเสื้อที่ปางสีดาได้ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร. 0-3724-6100, 08-1862-1511

        ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284 เปิดบริการทุกวันไม่ เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com ติดตามข่าวสารการท่องเที่ยวกับกับ ททท.สำนักงานนครนายกที่ www.facebook.com/tatnayokfans และ www.twitter.com/tatnayok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น