วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขอชวนเที่ยวงานมหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย@ขอนแก่น



 นายนพรัตน์ กอกหวาน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม ปี 2557 นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น กรมทรัพยากรธรณี เทศบาลนครขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดขอนแก่น ได้กำหนดจัดงานมหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย@ขอนแก่น (Thailand Amazing Dinosaur@Khon Kaen) ขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของเยาวชนและครอบครัวในช่วงปิดเทอมใหญ่

        ภายในงานจะมี 7 โซนการจัดแสดงตามห้วงเวลาของวิวัฒนาการชีวิตไดโนเสาร์ตั้งแต่จุดกำเนิด การสูญพันธุ์ ตลอดจนร่องรอยที่ปรากฏให้ได้สืบค้นในปัจจุบัน นำเสนอโดยใช้สื่อผสม Multimedia Interactive เพื่อสร้างบรรยากาศโลกดึกดำบรรพ์นำไปสู่การผจญภัยสุดตื่นเต้นในแดนดินไดโนเสาร์ พบกับอาณาจักรโลกล้านปีเสมือนจริง




       โดยนักออกแบบ AR (Augmented Reality) ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ตื่นเต้นกับฝูงไดโนเสาร์คืนชีพ ร่วมโพสต์ท่าถ่ายรูปสุด Dino ในเปลือกไข่ไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ ตื่นตากับกระดูกไดโนเสาร์อายุ 130 ล้านปี ชิ้นแรกของประเทศไทยที่ขุดพบในจังหวัด ขอนแก่น และกิจกรรมอีกมากมายที่รอให้ทุกคนร่วมผจญภัยและเรียนรู้เรื่องราวไดโนเสาร์

        ผอ.ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า งานดังกล่าวถือว่าเป็นเทศกาลต้นตำหรับ Signature Event รับช่วงปิดเทอมที่จะโดดเด่นยั่งยืนคู่เมืองขอนแก่นตลอดไป เนื่องจากความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวก การเป็นจุดที่ขุดค้นพบซากไดโนเสาร์เป็นแห่งแรกและมากที่สุดของประเทศ

        การที่มีแหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 3 แห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง หลุม ขุดค้นไดโนเสาร์ 9 จุดในอุทยานแห่งชาติภูเวียง และฝูงไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ที่อุทยานศรีเวียง ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางไดโนเสาร์ สะออน ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ ที่ ททท.กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวเจาะกลุ่มเยาวชนในฐานะที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย



ที่มา..เที่ยวอีสาน.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น