วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ททท.พัทยา จัดแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี


ททท.พัทยาร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ จัดแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 10

        นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี) กล่าวว่า อบจ.ชลบุรีร่วมกับเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี มากกว่า 27 รายจัดแคมเปญ "เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี" ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 30 นำเสนอสินค้าและบริการการท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งในส่วนของที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพัทยา จังหวัดชลบุรี ในราคาลดพิเศษกว่า 40-60 เปอร์เซนต์ เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยภายในประเทศ ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปสู่ท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี และกระตุ้นภาพรวมของอุตสาหกรรมท่อง เที่ยวของประเทศ

        นายวิทยา กล่าวว่า ในปีนี้จังหวัดชลบุรีตั้งเป้าหมายในการผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวขยายระยะเวลาพำนัก เพื่อเพิ่ม การใช้จ่าย โดยคาดว่าในปีนี้( 2557) จะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดชลบุรี ประมาณ 9 ล้าน 6 แสนคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ก่อให้เกิดรายได้กว่า 1 แสน 7 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปี 2556 ที่มีนักท่องเที่ยว 8.8 ล้านคน แบ่ง เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6.5 ล้านคน และคนไทย 2.3 ล้านคน คิดเป็นรายได้กว่า 1 แสนล้านบาท

        โดยมีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา สำหรับภาพรวม อาทิ ประเทศรัสเซีย จีน เยอรมนี ตะวันออกกลาง อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน อังกฤษ และยุโรปตะวันออก สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยมีแนวโน้มเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสถานที่พักผ่อนชายทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น