วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เดือนแห่งความรักไปเที่ยวงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ปี 2557


     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แถลงข่าวการจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอกครั้งที่ 12 ประจำปี 2557 โดยมีนายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอวังน้ำเขียว เป็นประธานแถลงข่าว ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว โดยสถานที่ที่ใช้จัดงานยังคงเป็นพื้นที่เดิมที่จัดเป็นประจำทุกปี อยู่บริเวณรอบๆ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว บนเนื้อที่ที่ใช้จัดงานกว่า 40 ไร่

        ซึ่งขณะนี้บริเวณพื้นที่จัดงานทั้งหมดได้ถูกปรับปรุง และปลูกเป็นสวนดอกเบญจมาศจนเต็มพื้นที่ โดยขณะนี้ดอกเบญจมาศบางส่วนเริ่มผลิดอกบานสะพรั่งแล้ว และช่วงวันงานดอกเบญจมาศจะออกดอกบานสะพรั่งสวยงามจนมองเห็นเป็นทุ่งลานดอกเบญจมาศตระการตา ซึ่งนอกจากดอกเบญจมาศแล้วบริเวณพื้นที่จัดงาน ยังมีการจัดแสดงสวนดอกไม้นานาพันธุ์จำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

        สำหรับการจัดงานดอกเบญจมาศบานในม่านหมอกนั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2557 เป็นการจัดงานครั้งที่ 12 ในคอนเซ็ปต์ เบญจมาศบานในม่านหมอก มากระซิบบอกคนที่คุณรัก ณ วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นโอกาสดีในเทศกาลเดือนแห่งความรักที่คู่รัก หรือครอบครัว จะได้มีโอกาสเดินทางมาสัมผัสกับทุ่งดอกไม้เบญจมาศ และดอกไม้นานาพันธุ์

        ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งถือว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งแดนอีสาน เพราะอำเภอวังน้ำเขียวมีระดับโอโซนบริสุทธิ์เป็นอันดับ 7 ของโลก นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว หมายเลขโทรศัพท์ 044-228238 หรือ ททท.สำนักงานนครราชสีมา หมายเลขโทรศัพท์ 044-213666

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น