วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

เที่ยวงานเทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ปี 2557


 “ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลือนามผลไม้” ทำให้ผู้คนที่เคยมาสัมผัสการท่องเที่ยวล่องแพเชิงอนุรักษ์ที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพรแห่งนี้ เกิดความประทับใจจนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “จะต้องกลับมาเยือนอำเภอพะโต๊ะอีกครั้ง อย่างแน่นอน”

        องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ร่วมกับ อำเภอพะโต๊ะ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงาน “ เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ประจำปี ๒๕๕๗” ในระหว่าง วันที่ ๘ – ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ หน้าที่ว่าการอำเภอพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวล่องแพเชิงอนุรักษ์ เรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติและได้ ลิ้มลองอาหารพื้นเมือง เช่น แกงส้มหมูหยวกกล้วย,ใบเหลียงผัดไข่ ตลอดจนได้สัมผัสประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวอำเภอพะโต๊ะ

        และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เทศกาลล่องแพพะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจต่อไป ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมมากมายอาทิเช่น การแข่งขันจักยานเสือภูเขา , การประกวดธิดาล่องแพ,การแสดงบนเวทีของนักเรียน , การแข่งขันนกรงหัวจุก , หนังตะลุง และกิจกรรมเปิดเมืองกินฟรี เป็นต้น

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ว่าการอำเภอพะโต๊ะ โทร 077 - 539040 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานชุมพร,ระนอง โทร 077 – 502775 - 6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น