วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ห้ามรถยนต์ขึ้นดอยสุเทพช่วงปีใหม่ ลดปัญหาจราจร


ตำรวจเชียงใหม่ ห้ามรถบัส รถเก๋ง รถปิคอัพส่วนบุคคลขึ้นดอยสุเทพช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรแออัดระบุให้จอดที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯเพื่อขึ้นรถที่เตรียมไว้บริการ

        เนื่องจากเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ทุกปี โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในมาในจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก และพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขึ้นไหว้พระนมัสการยังวัดพระธาตุดอยสุเทพจำนวนมาก และยังท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวช บ้านแม้วดอยปุย และขุนช้างเคี่ยน

        จากการสำรวจในปีที่ผ่านมาพบว่า มีคนเดินทางขึ้นดอยสุเทพวันนึงไม่ต่ำกว่า 50,000 คน หรือบางวันถึง 100,000 คนแต่พบว่าพื้นที่จอดรถจำกัด ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ มีพื้นที่จอดรถ 500 คัน พระตำหนักภูพิงค์ 200 คัน บ้านแม้วดอยปุย 150 คัน ไม่เพียงพอต่อปริมาณรถนักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นหลายหมื่นคันต่อวัน ส่งให้เกิดปัญหาการจราจรแออัดอย่างรุนแรง

        พ.ต.อ.สิทธิไชย ทนันไชย ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าปีที่ผ่านมาห้ามรถบัสขึ้นดอยสุเทพตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 18.00 น. แต่มาในปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำหนดกฎใหม่เพิ่มขึ้นมา คือ ห้ามรถเก๋งส่วนบุคคล และรถปิคอัพขึ้นด้วย ระหว่างเวลา 06.00 น. - 18.00 น.ห้วงวันที่ 27 ธ.ค.56 - 2 ม.ค.57 โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำรถไปจอดที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา และจะมีสหกรณ์นครลานนาเดินรถนำรถโดยสารทั้งสี่ล้อแดง และรถตู้มารอรับส่งนักท่องเที่ยว ในราคาค่าเดินทางถูกกว่าปกติ ซึ่งยังไม่ได้กำหนดราคาออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น