วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตื่นตาต้นเมเปิ้ลแดงที่ภูกระดึง


 หน้าหนาวปีนี้นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว พร้อมตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของ “ต้นเมเปิ้ลแดง” เปลี่ยนเป็นสีแดงที่ภูกระดึง

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต้นเมเปิ้ล ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจังหวัดเลย ที่ใบกำลังเปลี่ยนเป็นสีแดง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็น โดยต้นเมเปิ้ลจะเปลี่ยนเป็นสีแดงให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงาม ช่วงปลายเดือนธันวาคม ซี่งนักท่องเที่ยวจะเห็นได้ตามเส้นทางไปยังน้ำตกเพ็ญพบ ไปถึงน้ำตกเพ็ญพบใหม่ และ น้ำตกถ้ำใหญ่ ขณะเดียวกัน อุณหภูมิบนภูกระดึงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ติดต่อกันหลายวัน ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว

        ขณะเดียวกัน หลายจังหวัด เริ่มได้รับผลกระทบจากอากาศหนาว โดยที่จังหวัดเชียงราย สภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีหมอกหนา ทัศนะวิสัยในการมองเห็นไม่เกิน 20 เมตร ทำให้ผู้ขับเรือบริการข้ามฟากในแม่น้ำโขงและเรือบรรทุกสินค้า ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ บางลำต้องจอดลอยลำกลางแม่น้ำ เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันได้ จึงต้องรอให้หมอกจางลง แล้วค่อยนำเรือออกตามปกติ
        ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก มีหมอกหนาปกคลุมทุกพื้นที่ ประชาชนที่สัญจรไปมา ตามถนนสายต่างๆ ต้องเปิดไฟส่องทาง ขณะที่ บริเวณแม่น้ำน่าน มีหมอกลงจนเกิดเป็นละอองน้ำเหนือผิวน้ำ สำหรับที่พิษณุโลก อุณหภูมิต่ำลงเหลือเพียง 18 องศาเซลเซียส

        ขณะที่จังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับผลกระทบจากลมหนาวเช่นกัน นักเรียนกว่า 2,000 คน ยังขาดแคลนเสื้อกันหนาวสวมใส่มาโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนต้องนำเด็กๆ มารับไออุ่นจากแสงแดดและออกกำลังกายก่อนเข้าห้องเรียน ขณะเดียวกันนักเรียนเริ่มป่วยเป็นไข้หวัดมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น