วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวแห่ชมแปลงดอกกระดาษ ณ ภูหินร่องกล้า


นักท่องเที่ยวแห่ชมแปลงดอกกระดาษ ที่ขณะนี้บานเต็มท้องทุ่ง เต็มบนลานผาบอกรัก บนโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติภูหินร่องกล้า

        ณ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และเป็นสถานที่สาธิตการทำเกษตรกรรมให้กับชาวเขาให้หันมาปลูกพืชเศรษฐกิจแทนการปลูกฝิ่น “ดอกกระดาษ” หรือ “ดอกบานไม่รู้โรยฝรั่ง” มีถิ่นกำเนิดในออสเตรเลีย ขณะนี้ทุ่งดอกกระดาษ ได้บานออกดอกสีสันสวยงามเต็มลานบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้าแล้ว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมไร่สตรอว์เบอร์รี และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่ผาบอกรัก ก็มาร่วมถ่ายรูปกับทุ่งดอกกระดาษด้วย

        นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนภูหินร่องกล้าจำนวนมาก และเข้ามาเที่ยวชมโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกสตรอว์เบอร์รี เบอร์ 80 และทุ่งดอกกระดาษ กว่า 10 ไร่ ขณะนี้ดอกกระดาษบานเต็มท้องทุ่ง มีนักท่องเที่ยวชมและถ่ายรูปกันจำนวนมาก

        ขณะที่ตลาดสดชาวเขาเผ่าม้ง ที่โรงเรียนการเมืองทหาร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งมีชาวเขาเผ่าม้งนำสินค้ามากมายมาตั้งแผงจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้เมืองหนาว, ข้าวเกรียบ, ดอกกระดาษ, หมวกไหมพรม, ผ้าพันคอ, รองเท้าชาวเขา ก็มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อไปเป็นของฝากและของที่ระลึกอย่างคึกคัก



ที่มา krobkruakao

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น