วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง เริ่มแล้ววันนี้


เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16 กำหนดจัดขึ้นระหว่าง 13-22 ธันวาคม เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

        ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคม โดยหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งชื่องานว่า“ชักแม่น้ำทั้งห้า” ซึ่งมีหมายความว่า แม่น้ำทั้ง 5 สาย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำเพชรบุรี และ แม่น้ำบางปะกง เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของคนไทยมาอย่างยาวนาน

        ในงานจัดออกร้านจำหน่ายปลาทูที่นำมาแปรรูปเป็นอาหารจานเด็ด เช่น น้ำพริกปลาทู ปลาทูชุบแป้งทอด ปลาทูซาเตี๊ย ปลาทูฉู่ฉี่ ปลาทูผัดฉ่า แกงเขียวหวานปลาทู ห่อหมกปลาทู และอื่นๆ อีกรวมกว่า 70 รายการ ในราคาปลาทู 3 ตัว 50 บาท หรือตัวเดียว 20 บาท นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองในโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ของดีเมืองแม่กลองอื่นๆ รวมทั้งสินค้าการเกษตรและสินค้าประมงทะเล

        ท่องเที่ยว การจัดงานดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและสินค้าในจังหวัดสมุทรสงคราม ให้เป็นที่แพร่หลายโดยเฉพาะปลาทูจากปากอ่าวแม่กลอง ซึ่งช่วงนี้รสมัน อร่อย โดยงานจะมีต่อไปจนถึงวันที่ 22 ธันวาคมนี้ และเริ่มเปิดครัวตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.ทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น