วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แม่คะนิ้งโผล่ยอดดอยอินทนนท์เป็นวันที่ 9


ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 9 บนยอดดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาวเย็นเป็นจำนวนมาก

        วันนี้ (25 ธ.ค. 56) มีรายงานปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง เกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 9 ที่ ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ หลังอากาศหนาวจัดต่อเนื่องมานานกว่า 1 สัปดาห์ และอีกหลายยอดดอยของเชียงใหม่ทั้งที่ดอยผ้าห่มปก และดอยอ่างขาง ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมแม่คะนิ้งตามยอดดอยต่างๆ กันมากขึ้น

        ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ยอดการจองห้องพักของโรงแรมในเชียงใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 95 และคาดว่าถึงช่วงดังกล่าวจะเต็มทั้งหมด

        ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลายจุดที่สร้างความประทับใจ เช่น ผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก ทะเลหมอก และดอกซากุระเมืองไทย แต่การเดินทางค่อนข้างลำบาก ชาวบ้านในพื้นที่อุทยาน จึงได้จัดบริการรถนำเที่ยว คิดค่าบริการเริ่มที่ 600 บาทต่อครั้ง ซึ่งจะพาไปท่องเที่ยว 4-5 จุด ที่รถเก๋งไม่สามารถเดินทางได้ คือ จุดชมวิวสวรรค์เป็นที่แรก จากนั้นพาไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ต่อด้วยจุดพิชิตยอดภูลมโล และจุดสุดท้ายคือ ชมดอกซากุระเมืองไทย

        ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวภูหินร่องกล้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจังหวัด โดยการจัดทำป้ายเส้นทาง พร้อมทั้งปรับปรุงเส้นทางการท่องเที่ยวให้สะดวกมากยิ่งขึ้น



ที่มา Tnnthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น